Cách ăn tốt nhất cho người hảo ngọt

author 08:00 20/02/2018

Chúng ta biết rằng có lên sẽ có xuống và điều này hoàn toàn đúng với đường huyết, đặc biệt ở những người hảo ngọt. Tuy nhiên, có một cách giúp bạn ăn ngọt mà không tăng đường huyết quá nhanh.

Ảnh minh họa

Đó là ăn thực phẩm giàu đạm trước hoặc cùng với khi ăn đồ ngọt.

Tại sao điều này lại mang lại hiệu quả?

Thông thường, khi bạn “nạp” đồ ngọt vào cơ thể, đường sẽ nhanh chóng vào máu khiến năng lượng sẽ tăng nhanh. Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài. “Khi mức đường huyết của một người tăng quá nhanh, chúng cũng sẽ “tụt” xuống thấp hơn cả thời điểm trước khi ăn ngọt”, Brigid Titgemeier, một nhà y học chức năng, cho biết. Đó là lý do vì sao tình trạng mệt mỏi, không tập trung và cảm giác thèm ngọt lại tăng lên.

Khi cơ thể được bổ sung thực phẩm giàu đạm (đậu đỗ, các loại hạt, thịt cá, trứng...), sẽ rất khó xuất hiện hiệu ứng trên. “Protein sẽ làm chậm lại sự hấp thụ đường trong máu. Điều này giúp ngăn tăng đường huyết quá nhanh và cao, từ đó không còn tình trạng hạ đường huyết đột ngột”, Titgemeier giải thích.

Một nghiên cứu năm 2017 cũng ủng hộ giải pháp này. Các nhà nghiên cứu ĐH Tufts đã tìm ra rằng khi ăn bánh mỳ trắng với cá ngừ (thực phẩm rất giàu đạm), đường huyết sẽ tăng chậm hơn so với chỉ ăn bánh mì trắng hay kết hợp với bơ, ngũ cốc.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang