Cách bài trí không gian phòng tắm nhỏ cho ngôi nhà của bạn

authorTrần Thanh 12:20 01/05/2017

(VietQ.vn) - Bài trí không gian phòng tắm nhỏ sao cho gọn gàng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo, thoáng rộng hơn. Dưới đây là cách bài trí không gian phòng tắm nhỏ cho ngôi nhà của bạn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Căn phòng tắm nhỏ hẹp sẽ được hô biến trở nên thoáng rộng hơn với một vài bí quyết trong bài trí phòng tắm nhỏ, giúp cả gia đình có một không gian thư giãn thật thoải mái mỗi khi về tới nhà. Hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây để tạo cho gia đình một không gian phòng tắm mới. 

Màu sắc

Nên sử dụng những gam màu sơn sáng cho phòng tắm nhỏ. Màu sơn sáng có khả năng đánh lừa thị giác tạo cho nhà tắm vẻ rộng rãi hơn nhiều. Màu trắng vốn là màu sắc điển hình của phòng tắm vì nó mang lại vẻ sạch sẽ, thoáng đãng. Màu sơn trắng còn có khả năng đánh lừa thị giác, tạo cho nhà tắm vẻ rộng rãi hơn nhiều.

Bài trí phòng tắm nhỏ trở nên thoáng rộng - ảnh 1

 Màu trắng là tông màu phù hợp để ăn gian không gian trong cách bài trí phòng tắm nhỏ 

Chiếc cửa sổ nhỏ cũng giúp phòng tắm thêm sáng và thoáng hơn. Với căn phòng tắm 5m², có thể chọn sơn tường kẻ sọc đã tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng mát và tươi mới cho không gian nhỏ. 

Chọn gạch lát

Một phòng tắm có diện tích khiêm tốn chỉ 5m² vẫn sẽ trở nên đẹp đẽ không thua gì phòng tắm của khách sạn cao cấp nhờ vào những viên gạch lát pha nhũ óng ánh. Không chỉ đơn thuần tạo nên một bức tranh lung linh mà nó còn góp phần làm tăng cảm giác rộng rãi nhờ sự phản chiếu ánh sáng.

Để tiết kiệm chi phí, có thể ốp chúng vào một số khu vực nhất định trong phòng tắm của mình. Gạch lát sàn và tường màu sáng được ốp theo đường chéo, sọc ngang hay dọc kết hợp cùng các họa tiết trang trí nho nhỏ giúp tăng diện tích phòng tắm, đồng thời mang lại cái nhìn mới mẻ và sáng tạo.

Nội thất và cách bố trí

Sử dụng nội thất kích cỡ nhỏ và đặt ở góc là thiết kế tuyệt vời dành cho phòng tắm nhỏ. Bồn rửa treo tường cũng là một cách tiết kiệm diện tích và giúp phòng tắm gọn gàng hơn. Phần kệ gỗ có nhiều ngăn kéo, giúp việc lưu trữ đồ dễ dàng hơn. Bồn rửa mặt nhỏ xinh, thiết kế độc đáo là điểm nhấn bắt mắt cho không gian nhỏ hẹp. Thêm vào đó, bức vách gỗ ngăn phòng tắm được sơn đen, tạo sự tương phản nổi bật mà sang trọng.

Chiếc gương to, dài tạo sự phản chiếu hiệu quả khiến không gian có vẻ rộng hơn. Ngoài ra, để bề mặt kệ gỗ đỡ trống, bạn cũng có thể bài trí thêm các loại bình nghệ thuật hoặc một lọ hoa tươi để mang làn gió mới cho không gian phòng tắm 5m² chật hẹp.

Lựa chọn bồn tắm đứng với cửa kính trượt là một giải pháp thực tế, đẹp và hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ. Cửa kính đảm bảo sự thông suốt cho thị giác, đồng thời làm giảm cảm giác chật chội trong căn phòng nhỏ. Bên cạnh đó, cửa trượt cũng giúp tiết kiệm được kha khá không gian so với cửa đóng bình thường.

Bài trí phòng tắm nhỏ trở nên thoáng rộng - ảnh 2

 Bài trí phòng tắm nhỏ nên chọn các nội thất có thiết kế có kích cỡ nhỏ

Việc đưa chiếc gương to vào phòng tắm cũng góp phần làm cho không gian của phòng như được nới rộng thêm nhờ vào ảo giác không gian. Kính sẽ làm tăng không gian phòng nhỏ bởi đôi khi chúng trông như vô hình. Chiếc vòng treo lơ lửng trong không gian khá bắt mắt, tạo điểm nhấn cho không gian. Có thể sử dụng nó để treo khăn mặt hay quần áo khi tắm.

Khung cửa sổ mang ánh sáng tự nhiên vào không gian hẹp, một chậu cây nhỏ xinh cũng giúp không gian sinh động hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, gạch lát sàn tông nâu vàng cùng họa tiết sinh động khiến căn phòng tắm chật hẹp nổi bật, độc đáo hơn rất nhiều.

Chỉ với một chiếc bồn rửa nhỏ bé mà trong phòng tắm có rất nhiều ngăn tủ khác nhau. Điểm thú vị là những chiếc tủ này không hề chiếm diện tích mà lại còn khiến căn phòng thêm gọn gàng. Chiếc tủ bên trên được lắp gương, vừa giúp “ăn gian” diện tích, vừa có thể lưu trữ đồ, vừa có thể soi gương làm đẹp. Ánh sáng tự nhiên rực rỡ từ khung cửa sổ nhỏ trên tường làm sáng bừng không gian của phòng tắm nhỏ hẹp. 

Kệ âm tường là một không gian lưu trữ rất tuyệt cho phòng tắm nhỏ. Một chiếc tủ cao nhiều tầng có chiều cao bằng với trần nhà tắm và một chiếc kệ đặt trong hốc tường sẽ mang đến một không gian lưu trữ rộng rãi mà không tốn nhiều diện tích.

Bài trí phòng tắm nhỏ trở nên thoáng rộng - ảnh 3Thiết kế tủ âm tường có thể ăn gian diện tích trong bài trí phòng tắm nhỏ

Với căn phòng 5m² hẹp và dài, nên để trống một bức tường và chỉ trang trí ở bức tường còn lại. Ngoài ra, nên tránh kê đồ nội thất xuống sàn mà nên treo chúng lên tường để giải phóng không gian mặt sàn nhằm giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Về vấn đề lưu trữ, có thể giải quyết bằng cách sử dụng các kệ mở: vừa công năng lại rất trực quan.

Yếu tố thiên nhiên

Không đơn thuần là phòng tắm, nơi này còn là không gian giúp các thành viên trong gia đình giải tỏa áp lực với những phút giây thư giãn tuyệt vời. Vậy thì đừng bỏ qua yếu tố thiên nhiên cho căn phòng nhỏ nhưng quan trọng trong gia đình. Có thể thêm vào đây một vài chậu cây, hoa nhỏ để không gian thư giãn thêm sống động.

Vách ngăn bằng kính

Vách ngăn bằng kính vừa giúp phân chia khu vực tắm rửa và vệ sinh riêng biệt, hợp lý, vừa giúp cho phòng tắm không bị cảm giác chật chội như dùng vách ngăn thông thường. Chưa kể đến vách kính còn giúp cho phòng tắm đẹp và sang trọng hơn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang