Cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà đơn giản

author 10:59 25/05/2014

(VietQ.vn) - Rửa sạch lưới lọc không khí, vệ sinh dàn nóng, vệ sinh dàn lạnh,… là một trong những cách bảo dưỡng điều hòa đơn giản giúp thiết bị này hoạt động tốt hơn.

cách bảo dưỡng điều hòa đơn giản

1. Rửa sạch lưới lọc không khí khi bảo dưỡng điều hòa

Thông thường,  lưới lọc không khí nên được rửa sạch sau 2 đến 3 tuần sử dụng.  Bạn có thể rửa bằng cách:

Tháo mặt máy, rút lưới lọc ra, để lưới lọc ở dưới máy nước và phun rửa sạch, lưới lọc làm bằng nilông, không được dùng nước nóng (trên 40oC) để rửa, và không được sây (rửa nước nóng và sấy sẽ bị biến dạng, hỏng). Vẩy khô nước rồi cắm vào mặt máy lắp lại.

2. Bảo vệ tốt phiến toả nhiệt của bộ ngừng toả lạnh và bộ toả nhiệt của điều hòa

Các phiến toả nhiệt ấy làm bằng nhôm 0,15mm lồng vào ống đồng. Nó rất mỏng nên không chịu được sự va chạm. Nếu các phiến nhôm ấy bị hỏng, bẹp thì hiệu quả toả nhiệt sẽ kém đi, gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh, do đó cần chú ý bảo vệ.

3. Vệ sinh dàn nóng của điều hòa

Thông thường dàn nóng được đặt bên ngoài trời, ít được che chắn cẩn thận, chịu nhiều các tác động của môi trường như bụi bẩn, ẩm mốc, côn trùng… Các yếu tố trên lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của quạt cũng như Block điều hòa.

4. Vệ sinh dàn lạnh

Dàn lạnh sau một thời gian hoạt động sẽ rất bẩn. Các mảng bám, bụi bẩn xuất hiện nhiều đây cũng là một nguyên nhân khiến điều hòa hoạt động kém, trong quá trình hoạt động hơi lạnh, hơi nóng xuất hiện các mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt gia đình.

Do dàn lạnh được lắp đặt trong phòng, việc xịt rửa yêu cầu phải có máng hứng, dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch các mảng bám, khử mùi hôi.

Lưu ý : tuyệt đối trong quá trình xịt rửa không để nước vào mạch điện.

5. Kiểm tra hoạt động, nạp gas nếu cần thiết

Sau khi bảo dưỡng, phải kiểm tra lại hoạt động của điều hòa bằng việc cho chạy thử điều hòa. Đảm bảo cục nóng hoạt động êm không phát ra tiếng ồn, hơi dàn lạnh được khử hết mùi hôi, các yếu tố về vệ sinh phải đảm bảo.

 Mỹ Linh (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang