Cách bảo quản giày da luôn bền và đẹp

author 17:29 26/10/2014

(VietQ.vn) - Để bảo quản cho đôi giày da luôn bền đẹp như mới không phải là điều dễ dàng. Thời tiết mưa, bùn ,nắng ,bụi là những yếu tố dễ làm hỏng giày ngay cả khi đó là những đôi đắt tiền và chất lượng tốt.

Những đôi giày này rất nhạy cảm với nước và hóa chất, vì da có thể dễ dàng bị hư hỏng. Tuy nhiên, có một số cách để chăm sóc giày da mà không cần phải chi tiêu. Dưới đây là 5 cách đơn giản và hiệu quả để bảo vệ giày da và giữ cho chúng sạch sẽ và đẹp trong thời gian dài.

Bảo quản cho giày da luôn bền đẹpBảo quản giày da cẩn thận giúp giày luôn mới và bền. Ảnh minh hoạ.

Bảo quản giày da tránh nước bằng mọi giá

Nước luôn là kẻ thù số một của giày da. Đây là lý do tại sao người dùng nên sử dụng sản phẩm không thấm nước lên bề mặt giày để bảo quản trước khi đi. Với cách này, giày sẽ không bị bẩn hoặc biến đổi màu khi da bị dính nước. Rất khó để tránh việc khiến giày da bị ướt trong hàng năm trời, nhưng nếu sử dụng thuốc chống thấm nước thì ít nhất cũng có thể làm giảm thiệt hại.

Thường xuyên làm ẩm giúp bảo quản giày da

Muốn có một đôi giày luôn mới, việc giữ ẩm chúng thường xuyên là điều cần thiết. Da của sản phẩm tương tự như da con người thì sản phẩm cũng cần được chăm sóc theo thời gian. Nếu người dùng dưỡng ẩm đôi giày với loại da chất lượng cao liên tục, chúng sẽ trở nên đẹp, sáng bóng và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Cẩn thận khi bảo quản giày da bằng xi 

Nếu người dùng định sử dụng xi đánh giày, hãy chọn màu xi giống hệt màu giày, nếu đôi giày có nguy cơ bị biến đổi màu. Xi đánh bóng giày là một sản phẩm thiết yếu của quá trình bảo quản giày da và người dùng nên sử dụng một loại kem đánh bóng khi muốn để làm sạch giày. Tuy nhiên, đừng lạm dụng xi đánh giày vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu của da, cũng như các khía cạnh khác.

Sử dụng xi đánh bóng bảo quản giày daSử dụng xi đánh bóng bảo quản giày da và làm sạch giày. Ảnh minh hoạ.

Chọn sản phẩm bảo quản tốt giày da

Mặc dù thực tế có rất nhiều sản phẩm chống thấm cho giày da nhưng không phải tất cả trong số đó đều sử dụng được cho mọi đôi giày và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Đây là lý do tại sao cần phải chọn một loại phù hợp nhất. Người dùng cần nhớ rằng, sản phẩm bảo vệ sẽ giúp giày tránh điều kiện thời tiết nắng mưa và phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Sản phẩm sáp ong chắc chắn sẽ tốt hơn một bình xịt bảo vệ, đặc biệt là nếu đôi giày được sử dụng trong điều kiện ẩm ướt hoặc bẩn. Bên cạnh đó, một lợi thế của sản phẩm sáp ong là không hấp thu vào trong da mà chỉ dính lâu dài trên bề mặt da.

Chăm sóc dây buộc giày riêng 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là dây giày da cũng cần được quan tâm đặc biệt và người dùng cần phải tháo dây ra trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc giày nào, vì chúng có thể bị ảnh hưởng. Nếu dây bị mòn cũ, tốt nhất hãy thay thế chúng.

Tóm lại, đây là 5 gợi ý và lời khuyên đơn giản có thể giúp bảo quản đôi giày da trong nhiều năm. Người dùng cân thường xuyên làm sạch và dưỡng ẩm giày bằng việc lựa chọn các sản phẩm bảo vệ phù hợp. Điều này sẽ giúp cho đôi giày trông luôn mới, thậm chí sau nhiều năm.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang