Cách bảo quản món nem rán ăn dần ngày Tết

author 09:49 14/01/2017

(VietQ.vn) - Nếu không có thời gian, bạn có thể làm món nem rán trước Tết và học cách bảo quản món nem rán dưới đây mà không ảnh hưởng đến chất lượng nem.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Đưa nem vào dụng cụ bảo quản trước khi cấp đông

Nhân nem nên được vắt hết nước, xào chín, để thật nguội rồi cuốn gói.

Cách bảo quản món nem rán ăn dần ngày Tết
Món nem rán gần như không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của các gia đình 

Chỉ để ở ngăn mát khi sử dụng trong thời gian ngắn, tránh tình trạng nem hỏng do vi khuẩn xâm nhập gây hại sức khỏe.

Ngày Tết bận rộn không có thời gian, bạn có thể làm sẵn nhiều nem rồi trữ đông vào trong ngăn đá tủ lạnh và lấy ra rán dần tuỳ theo nhu cầu. Khi gói xong thì xếp nem vào một cái khay, bạn không nên xếp nem quá chặt để nem không bị vỡ khi rã đông. Xếp nem thành từng lượt vào trong hộp bảo quản hợp vệ sinh và đậy kín. Chú ý mỗi lượt nên lót nilon để nem không dính vào nhau. Sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 phút cho đến khi nem đông cứng thì bỏ ra xếp vào hộp có nắp đậy kín rồi mới cho tiếp vào ngăn đá, có thể bảo quản được trong vòng 2 tuần kể từ ngày làm. Như vậy nem sẽ không bị dính khi lấy ra dùng.

Cách bảo quản món nem rán ăn dần ngày Tết
 Trữ đông nem là cách được nhiều chị em áp dụng trong ngày Tết

Nếu dùng phương pháp rán sơ rồi đem trữ đông thì bạn nên rán ở lửa nhỏ để nem được chín đều. Trước khi ăn chỉ cần cho vào chảo dầu sôi, chao qua là nem đã vàng ruộm, giòn tan.

Nem đã rán sơ có thể bảo quản trong 2 tuần kể từ ngày làm. Nếu xào nhân chín rồi mới cuốn thì nem khi cấp đông có thể bảo quản được từ 6 – 8 tháng.

Rán nem đông lạnh trong dầu sôi

Đặc biệt, theo chuyên gia nấu ăn, khi sử dụng nem đã cấp đông, không cần phải xả đá nem đã bảo quản mà lấy từng lượt ra, thả ngay vào dầu nóng già, rán chín.

Cách bảo quản món nem rán ăn dần ngày Tết
 Khi sử dụng, nem không cần giã đông mà thả ngay vào dầu nóng già

Lưu ý, phải rán nem trong dầu nóng già vì khi thả nem dạng đông đá vào rán, nhiệt độ của dầu sẽ hạ xuống rất nhanh. Nếu không duy trì ở nhiệt độ dầu nóng già thì nem sẽ có hiện tượng mà chuyên môn gọi là “luộc trong chất béo” làm nem dễ bị vỡ mất lớp vỏ, nhân rơi ra ngoài gây cháy chất béo ảnh hưởng đến thành phẩm của món ăn. Thời gian rán rất nhanh, chủ yếu là làm chín phần vỏ vì phần nhân nem đã được làm chín một lần rồi.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm nem rán ngon, giòn tại đây.

Nguyễn Thảo (t/h)

Cách nấu canh măng siêu ngon, đậm đà cho ngày Tết(VietQ.vn) - Hãy tham khảo cách nấu canh măng ngon dưới đây để cho mâm cỗ Tết nhà bạn đầy đủ và hương vị hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang