Bí quyết bảo quản trứng gà luôn tươi ngon, giữ được lâu

author 07:38 04/10/2015

(VietQ.vn) - Trứng gà là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình bởi nó chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Trứng gà là nguồn nguyên liệu vô cùng linh động có thể chế biến nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, trứng chỉ phát huy tối ưu công dụng và đảm bảo dưỡng chất khi được bảo quản đúng cách, luôn tươi ngon, trong khi đó có một thực tế là hầu hết các chị em vẫn mắc phải nhiều sai lầm khi bảo quản trứng gà. Hãy cùng tham khảo những mẹo hay trong cách bảo quản trứng gà luôn tươi ngon, giữ được lâu dưới đây.

Lựa chọn trứng gà

Cách bảo quản trứng gà luôn tươi lâu thì việc chọn mua trứng cũng rất quan trọng

Cách bảo quản trứng gà luôn tươi lâu thì việc chọn mua trứng cũng rất quan trọng

Để trứng gà đảm bảo tươi ngon, giữ được lâu khi sử dụng thì việc lựa chọn trứng gà đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy các chị em nội trợ cần lưu ý lựa chọn trứng gà tươi, màu trắng hồng tự nhiên, cầm quả trứng lên lắc nhẹ thấy “chắc”, tốt nhất nên sử dụng trứng gà ta để đảm bảo độ tối ưu về chất lượng và thành phần dinh dưỡng.

Dùng khăn ướt lau sạch trứng gà

Nhiều người có thói quen cho trứng gà vào chậu nước, rửa sạch rồi mang đi bảo quản nhưng làm như thế là không nên. Tốt nhất là nên dùng một cái khăn bông mềm, ướt rồi lau kỹ từng quả trứng vừa giúp loại bỏ bụi, bẩn bám trên trứng, làm sạch trứng lại vừa giúp bảo quản trứng gà tươi lâu hơn.

Thoa lên trứng một lớp dầu thực vật

Thoa dầu thực vật lên vỏ trứng là cách bảo quản trứng gà được lâu

Thoa dầu thực vật lên vỏ trứng là cách bảo quản trứng gà được lâu

Mẹo vặt này đã được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc bảo quản trứng gà tươi lâu. Sau khi đã dùng khăn ướt lau sạch trứng, chị em có thể sử dụng một ít dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu đậu phộng,… thoa nhẹ lên toàn bộ lớp vỏ bên ngoài quả trứng sẽ giúp trứng giữ được lâu hơn mặc dù ở điều kiện thường.

Bảo quản trứng gà đúng chiều

Điều này nghe chừng đơn giản nhưng thật ra nó vô cùng quan trọng, theo thói quen và sự thuận lợi khi bảo quản trứng gà, nhiều người thường cho đầu to quả trứng xuống dưới, tuy nhiên làm như thế lòng đỏ trong trứng rất dễ bám vào vỏ trứng, khiến trứng không bảo quản được lâu mà hãy làm ngược lại, cho đầu nhỏ xuống dưới. Mẹo vặt này áp dụng cho cả trường hợp bảo quản trứng gà ở điều kiện thường hay trong tủ lạnh.

Lưu ý bảo quản trứng gà trong tủ lạnh

Trứng gà sau khi được lau sạch, thoa dầu thực vật bạn nên gói trứng vào 2-3 lớp giấy báo hoặc hộp carton rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản được 5-6 tuần. Không nên bảo quản trứng gà ở cánh cửa tủ lạnh bởi nhiệt độ ở cánh cửa tủ lạnh thường không ổn định do thường xuyên đóng mở, bên cạnh đó đây lại là nơi ở xa khu vực phát lạnh của tủ lạnh. Chính vì vậy nếu bảo quản ở đây trứng sẽ rất dễ bị hỏng.

Không nên để trứng ở cửa tủ lạnh vì có thể khiến trứng nhanh hỏng hơn

Không nên để trứng ở cửa tủ lạnh vì có thể khiến trứng nhanh hỏng hơn

Một khi đã bảo quản trứng gà trong tủ lạnh thì không nên cho ra bên ngoài ở nhiệt độ thường bởi làm như thế trứng sẽ nhanh hỏng. Khi cho trứng ra ngoài tủ lạnh cần sử dụng ngay trong vòng 2 tiếng để đảm bảo độ tươi ngon và thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang