Cách bố trí phòng học phong thủy trong mùa thi giúp sĩ tử ‘thi đâu đậu đấy’

authorLăng Dương 19:48 25/05/2017

(VietQ.vn) - Cách bố trí phòng học phong thủy sau đây sẽ giúp các sĩ tử có tinh thần thoải mái và sức khỏe thật tốt để tập trung ôn luyện cho mùa thi và đạt được kết quả cao nhất.

Sự kiện: Phong thuỷ

Khi kì thi vào các trường cấp 3 và kì thi THPT quốc gia đã cận kề, các gia đình có con em đi thi năm nay đều trong trạng thái lo lắng. Các cha mẹ luôn cố gắng tìm cách chăm sóc các con sao cho tốt nhất để con có thể tập trung ôn thi và đậu vào những trường cả gia đình mong muốn.

Không chỉ chăm cho về mặt sức khỏe mà tinh thần của các sĩ tử trước mùa thi cũng cần được củng cố để các em học sinh có thể học tập tốt, tìm ra được những cách học hiệu quả cho kì thi quan trọng. Trong đó, phòng học là địa điểm vô cùng quan trọng mà cha mẹ cần lưu tâm để giúp các con em mình không bị phân tâm trong quá trình ôn luyện.

Bố trí phòng học phong thủy tốt giúp các sĩ tử có tinh thần thoải mái, trí lực dồi dào

 Bố trí phòng học phong thủy tốt giúp các sĩ tử có tinh thần thoải mái, trí lực dồi dào. Ảnh: ST.

Chúng ta đều biết rằng, việc học tập trung trong một thời gian ngắn sẽ mang hiệu quả gấp nhiều lần so với viêc học ngày học đêm mà thường xuyên lơ đãng hay không chú tâm vào làm học, học hiểu kiến thức. Do đó, một số cách bố trí phòng học phong thủy sau đây sẽ góp phần hỗ trợ các con bạn an tâm ôn thi tốt nhất.

Tạo sự yên tĩnh tuyệt đối cho phòng học

Chúng ta đều biết rằng không gian yên tĩnh sẽ giúp việc học trở nên hiệu quả hơn. Những tiếng động xung quanh thường khiến người học phân tâm.

Vì thế, không nên để trong phòng học của con nhiều đồ điện tử như tivi, máy tính để hạn chế những bức xạ điện tử phát ra làm người ngồi trong phòng dễ bị nhức đầu, mệt mỏi.

Luôn tạo không gian yên tĩnh nhất cho phòng học của con cái

 Luôn tạo không gian yên tĩnh nhất cho phòng học của con cái. Ảnh: ST.

Ngoài ra, phòng học của các sĩ tử cũng không nên để quá rộng vì những khoảng cách lớn xung quanh có thể khiến cho âm thanh vị âm hoặc vọng lại khi bạn làm một việc gì đó. Theo quan niệm trong phong thủy, phòng học có diện tích vừa phải giúp nguồn không khí tích tụ tốt hơn, đem đến năng lượng tích cực cho không gian phòng học. Vì thế, con cái bạn luôn có tinh thần sảng khoái khi ngồi vào bàn học.

Hướng kê bàn học giúp con học hăng say

Hướng kê bàn học rất quan trọng vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến sự tập trung của người học. Bàn học không nên để ở nơi gần cửa sổ lớn vì đây là nơi thường khiến chúng ta phân tâm với những âm thanh, hình ảnh ở bên ngoài. Chưa kể, nhiều người còn bị cảnh thiên nhiên bên ngoài “hút hồn” nên không thể tập trung học tốt được.

Không nên đặt bàn học đối diện với cửa chính. Đây là vị trí “xung sát” trong phong thủy, gây tổn hại đến tinh thần của người học. Hơn nữa, nếu ngồi học ở vị trí này, con cái bạn không có được sự tập trung cao nhất khi thường có cảnh cửa có thể mở cửa ra bất cứ lúc nào hoặc có người ở bên ngoài đang theo dõi.

Vị trí đặt bàn học cần tránh các cửa sổ lớn, tránh đối diện với cửa chính

 Vị trí đặt bàn học cần tránh các cửa sổ lớn, tránh đối diện với cửa chính. Ảnh: ST.

Tuyệt đối không bố trí bàn học ngày dưới vị trí đặt điều hòa vì khí lạnh từ điều hòa phả ra sẽ “xông” thẳng vào cơ thể con cái bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhìn chung, cách bố trí bàn học phong thủy nhất là một địa điểm gần tường hoặc thuộc góc vuông giúp người học cảm thấy “an toàn” khi không có ai theo dõi nhưng bạn không ngồi đối diện góc nhọn của tường vì đó là hướng gây sát khí.

Luôn để phòng học gọn gàng, sạch sẽ

Để giảm bớt căng thẳng cho con cái trong giai đoạn ôn thi, bạn cần cùng con cái mình dọn dẹp phòng cho sạch sẽ, gọn gàng. Nếu phòng học nằm ngay trong phòng ngủ thì chăn ga cần được giặt giũ sạch sẽ, thơm thơ. Sàn nhà sạch sẽ, phòng học có cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên vào sẽ giúp không khí thoáng đãng và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, để tạo sự thoải mái cho các sĩ tử trong giai đoạn nước rút, các gia đình có thể để thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ trong phòng để tạo cảm giác về sự sinh sôi, nảy nở, giúp các con có tâm trạng tươi vui sau những giờ học căng thẳng. Đối với những gia đình có con gái, các mẹ có thể cắm trong phòng học của con một lọ hoa để cải thiện tinh thần của học tập, hương hoa thơm dịu tạo sự minh mẫn về trí tuệ giúp các em học sinh ôn tập tốt hơn.

Tuyệt đối không để phòng học, góc học tập quá bừa bộn với nhiều đồ đạc xung quanh

 Tuyệt đối không để phòng học, góc học tập quá bừa bộn với nhiều đồ đạc xung quanh. Ảnh: ST.

Những cách bố trí phòng học phong thủy trên đây giúp con cái bạn được củng cố rõ nét về mặt tinh thần để có thể tập trung cao độ vào các bài học, tự tin bước vào kì thi. Mang đến cách sắp xếp phòng học đẹp mắt, giúp con cái luôn được giải tỏa tinh thần sau những giờ học căng thẳng sẽ giúp các sĩ tử có được kết quả tốt nhất trong mùa thi sắp tới.

Mang tài lộc, may mắn vào nhà nhờ những loài hoa quen thuộc sau(VietQ.vn) - Những loài hoa sau đây không chỉ giúp làm đẹp cho căn nhà bạn mà theo quan niệm phong thủy, chúng còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

Thùy Lăng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang