Cách cải thiện thời lượng pin cho điện thoại iPhone đơn giản

authorNgọc Nga 06:24 22/11/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người thường than phiền rằng sử dụng điện thoại iPhone rất nhanh hết pin nhưng lại không biết cách làm sao để cải thiện tình hình. Thực tế có rất nhiều cách người dùng không biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, điện thoại iPhone đang trở thành sản phẩm được nhiều người tin dùng nhưng đa số người dùng đều than phiền vì thời lượng pin của máy vẫn chưa đáp ứng đủ các nhu cầu thiết yếu của họ. Tuy vậy việc tinh chỉnh hệ thống điện thoại iPhone đúng cách để cải thiện tuổi thọ pin cho máy là điều không phải người dùng nào cũng rõ. Thực tế có rất nhiều cách để cải thiện pin điện thoại iPhone mà người dùng không hay biết. 

Nên tắt phần hiệu chỉnh độ sáng tự động 

Nên hiệu chỉnh ánh sáng cho điện thoại iPhone bằng thủ công bằng cách vào Settings > Brightness & Wallpaper > sau đó giảm độ sáng đến mức vừa tầm nhìn khoảng 10-25% là chuẩn, hoặc tinh chỉnh cao hơn đôi chút để góc nhìn được thoải mái hơn. Với mức ánh sáng này thời lượng pin điện thoại iPhone sẽ được cải thiện đáng kể cho người dùng.

Có rất nhiều cách để làm tăng thời lượng pin điện thoại iPhone

Vô hiệu hóa hệ thống định vị

Dịch vụ định vị sử dụng GPS cho các ứng dụng và dịch vụ địa điểm, sẽ rất hữu ích để có thể biết người dùng đang ở đâu trên Google Maps. Tuy nhiên tất cả những điều này không thật sự cần thiết và sẽ làm thất thoát kha khá lượng pin của máy. Do đó, để tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone người dùng hãy vào Settings > Privacy > Location Services. Di chuyển xuống System Services, sau đó bỏ chọn tất cả các chỉ mục này (OFF tất cả). Trong trường hợp không muốn sử dụng một Dịch vụ địa điểm cụ thể chẳng hạn như GPS, chỉ cần tắt nó đi là được. 

Vô hiệu hóa push email

Email được tải xuống iPhone một cách tự động từ máy chủ thay vì chờ đợi để bạn có thể "gửi và nhận." Nhưng nếu không cần làm việc liên tục với email, có thể tùy chỉnh chu kỳ download để iPhone không liên tục “lắng nghe” các email mới. Thay vào đó, máy sẽ chạy trên một lịch trình cứ mỗi vài phút giúp việc cải thiện tuổi thọ pin tốt hơn.

Để vô hiệu hóa email người dùng hãy vào Settings > Mail, Contacts, Calendar > Fetch New Data > chuyển Push sang Off - sau đó di chuyển xuống và thiết lập chọn “Every 15 minutes” (sau 15 phút) để hệ thống chạy gửi và nhận lịch trình mỗi 15 phút hoặc thời gian mà cảm thấy hợp lý nhất trong Manually. Nếu cần tài khoản email nào đó để truyền tải email đến điện thoại hãy chọn Advanced và xác nhận các thiết lập cho mỗi tài khoản riêng.

Thủ thuật phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng và hàng giả nhái(VietQ.vn) - Phụ kiện iPhone giả nhái đang được bán tràn lan khắp nơi khiến người dùng khó có thể phân biệt được. Vậy dựa vào đâu để phân biệt?

Vô hiệu hóa các kết nối Wi-Fi và Bluetooth khi không cần thiết

Wi-Fi và wireless radio nên bị vô hiệu hóa khi không dùng đến. Nếu người dùng không ở gần hoặc không sử dụng một điểm phát Wi-Fi hoặc chia sẻ dữ liệu thông qua kết nối Bluetooth, thì nên tắt chúng đi để hạn chế việc tiêu thụ pin lãng phí. Để tắt kết nối này người dùng hãy vào Settings > Wi-Fi > thiết lập Off. Ngoài ra, hãy vào Settings > Bluetooth > thiết lập Off. Tuy nhiên, nếu đang ở nơi làm việc hay ở nhà hoặc đang ở trong một tòa nhà nơi tín hiệu di động được phủ sóng khá yếu thì mới bật Wi-Fi lên.

Cài đặt ứng dụng theo dõi hoạt động pin

Điện thoại thông minh hiện nay đều có thêm tính năng xem quá trình hoạt động của pin dùng vào mục đích gì. Chưa kể đến việc có thể cài đặt vô vàn ứng dụng theo dõi diễn biến của pin cũng như cho phép người dùng đóng các ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm điện. Còn về phần iPhone vẫn chưa có được tính năng này. Thực tế, có rất nhiều ứng dụng trong App Store để cải thiện tình trạng này và Battery Doctor được xem là một trong những đại diện tiêu biểu nhất. Do đó, người dùng chỉ cần kiểm tra các bản cập nhật iOS thường xuyên cho các lỗi unfixable.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang