Cách cắm hoa cúc ngày Tết đẹp đơn giản, tươi lâu

authorLê Chính 12:36 23/01/2020

(VietQ.vn) - Hoa cúc là loại hoa mang phúc lộc tràn đầy được nhiều chị em chọn trong dịp Tết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cắm một bình hoa cúc đẹp, tươi lâu.

Sự kiện: Tư vấn tiêu dùng

Hoa cúc vàng có ý nghĩa biểu tượng cho tấm lòng biết ơn thành kính của bậc con cháu với ông bà, tổ tiên. Việc cắm hoa cúc vào ngày tết còn giúp ổn định phúc khí trong nhà và mang lại nhiều may mắn cũng như niềm vui cho gia đình trong dịp năm mới.

Cũng giống như hoa hồng và một số loại hoa khác, hoa cúc có rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, việc cắm hoa cũng rất phong phú, bạn có thể kết hợp các màu sắc với nhau để bình hoa thêm phần ý nghĩa.

 Nên chọn hoa cúc loại có mùi thơm, còn tươi và độ nở đang vừa tới.

Chuẩn bị

- 10 cành hoa cúc vàng (chọn loại hoa thơm, còn tươi và độ nở đang vừa tới).

- Các loại hoa lá phụ để trang trí.

- Bình, lọ cắm hoa dạng cao.

Các bước thực hiện cách cắm hoa cúc:

Bước 1: Khi cắm hoa bạn cần phải vệ sinh bình hoa thật sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, bụn bẩn trong bình. Việc làm này sẽ giữ hoa tươi lâu, tránh mùi hôi khó chịu.

Bước 2: Pha nước cắm hoa. Không nên để nước lạnh cắm hoa, bạn nên pha nước nóng lẫn nước lạnh để nhiệt độ ấm. Để giữ hoa được tươi lâu bạn cũng nên cho 1 viên aspirrin hoặc chút nước tẩy javel vào nước.

Bước 3: Cắt cành hoa cúc thành một góc 45 độ để cành hoa hút được nhiều nước nhất. Lưu ý độ dài của cành hoa tuỳ thuộc vào chiều dài của bình, không được làm dập cuống hoa.

Những cành hoa cao nhất bạn nên cắm ở giữa bình, các cành thấp cắm toả đều các hướng khác nhau. Nếu cúc có nhiều lá, bạn có thể tỉa bớt những lá bên dưới để đảm bảo cân xứng giữa hoa và lá.

Bước 4: Bạn có thể cắm xen kẽ một số loại hoa trang trí khác để tôn lên vẻ đẹp của bình hoa.

Để giữ cho bình hoa cúc giữ được độ tươi lâu hơn, chúng ta nên chú ý thay nước cắm hoa hằng ngày.

Chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã có một bình hoa cúc vàng sang trọng để trưng bàn thờ trong những ngày rằm hoặc lễ Tết.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang