Tự làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả thần tốc cho nam giới

author 19:05 05/10/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ riêng làn da phụ nữ, làn da của nam giới cũng cần được quan tâm đúng cách. Các quý ông nên học cách chăm sóc da thật kỹ vì làn da của họ chứa nhiều dầu, lỗ chân lông lớn hơn nên dễ bắt bụi và vi khuẩn.

Sự kiện:

Có hàng trăm loại mặt nạ và cách chăm sóc da cho nam giới có sẵn trên thị trường, trong đó hiệu quả nhất phải kể đến các gói mặt nạ dưỡng da tự làm. Đặc điểm chung của phương pháp làm đẹp này là dễ thực hiện, tốn ít thời gian, không có tác dụng phụ nhưng vẫn giúp người dùng sở hữu làn da tươi mới.

Chanh nuôi dưỡng sâu

Chanh có tính chất kiểm soát dầu và phù hợp với mọi loại da. Tinh chất từ chanh vừa giúp làm da sáng sạch nhưng không lấy mất độ ẩm. Vì thế, chanh trở thành nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời cho cả nam giới lẫn phụ nữ.

Nam giới cũng rất cần biết cách chăm sóc da đúng cách

Nam giới cũng rất cần biết cách chăm sóc da đúng cách

Thực hiện: Trộn một muỗng cà phê mật ong với một muỗng canh nước cốt chanh, thêm 4-5 giọt dầu ôliu và trộn kỹ. Rửa mặt sạch và áp dụng hỗn hợp đều lên mặt. Sau 15-20 phút, để chiết xuất từ chanh hoạt động trên làn da rồi lau sạch bằng khăn ướt. Rửa sạch mặt để hoàn tất.

Mặt nạ sữa chua se nhỏ lỗ chân lông

Nếu là người bận rộn, thường xuyên thức khuya, lỗ chân lông lớn thì mặt nạ sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo. Đơn giản, tiện dụng, mặt nạ sữa chua vừa giúp se khít lỗ chân lông vừa có tác dụng làm sạch da. Thực hiện: Bôi trực tiếp sữa chua lên mặt hoặc trộn với nước ép từ một lát cam và một muỗng nha đam nghiền. Giữ mặt nạ trong 10 phút trước khi rửa sạch để da có thời gian tái sinh.

Mặt nạ nghệ và sữa chua

Các loại mặt nạ này có nguyên liệu dễ kiếm lại hiệu quả

Các loại mặt nạ này có nguyên liệu dễ kiếm lại hiệu quả

Trộn 1 hộp sữa chua, 5 muỗng cà phê nghệ bột và 2 muỗng mật ong sau đó cho vào hộp nhựa, cất tủ lạnh để dùng dần. Rửa mặt sạch, dùng muỗng cà phê bôi một lớp mỏng lên mặt. Để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm thật sạch. Sau một đêm ngủ dậy, sẽ cảm nhận được làn da mịn màng hơn hẳn.

Mặt nạ đất sét dưỡng

Mặt nạ đất sét tốt cho da của nam giới vì phần lớn nam giới có làn da dầu so với phụ nữ. Đất sét có công dụng làm sạch sâu và chứa đủ nước để cung cấp ẩm cho da. Thực hiện: Trộn bột đất sét hay cao lanh với nước cất, nha đam, mật ong, một quả trứng để làm thành một hỗn hợp đặc, mịn. Áp dụng hỗn hợp lên da mặt không quá 10 phút rồi rửa sạch.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang