Mẹo làm dịu vết cháy nắng mùa hè từ khoai tây

author 19:45 22/06/2015

(VietQ.vn) - Khoai tây có tác dụng khắc phục vùng da cháy nắng, vùng da bị thâm, vết thâm quầng mắt... là loại củ đa tác dụng giúp chăm sóc da cho phái đẹp hữu hiệu ngày nắng.

Sự kiện:

Khoai tây không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng đồng thời còn có nhiều tác dụng, đồng thời là cách chăm sóc da, bảo vệ vẻ đẹp của các chị em phụ nữ, đặc biệt có tác dụng giữ da ẩm khi ngồi điều hòa, chống cháy nắng mùa hè.

Giảm quầng thâm mắt

Cách chăm sóc da, giảm quầng thâm mắt hữu hiệu nhờ khoai tây

Cách chăm sóc da, giảm quầng thâm mắt hữu hiệu nhờ khoai tây

Khoai tây có tính chất làm sáng tự nhiên nên rất hữu ích trong việc làm sáng dần quầng thâm ở mắt. Có thể sử dụng bông tẩy trang, thấm nước ép khoai tây tươi và bôi dưới vùng mắt bị thâm quầng. Giữ lại trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện ít nhất 2 lần một tuần, quầng thâm mắt sẽ giảm đáng kể.

Dưỡng ẩm da khô ráp do ngồi điều hòa

Ngồi điều hoà nhiều da tay bị mất nước trở nên thô ráp. Khoai tay có thể cung cấp độ ẩm cho da. Khoai tây chín nghiền nát trộn với một ít sữa tươi không đường, lúc hỗn hợp còn ấm nên bôi đều lên bàn tay, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi để như vậy từ 15 đến 30 phút, để dưỡng chất thấm sâu và làm mềm da tay, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Giảm các khuyết điểm trên mặt

Do tẩy trắng và làm sáng là các thuộc tính tự nhiên của khoai tây, nên nó là một thành phần phổ biến trong các mặt nạ tự chế. Sử dụng khoai tây nghiền hoặc nước ép khoai tây trực tiếp trên khuôn mặt của bạn để giảm mụn, ngăn ngừa nếp nhăn và có được một làn da sáng, khỏe mạnh. Sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên thực sự rất hữu ích cho tất cả chị em phụ nữ.

Khoai tây còn chứa một lượng lớn vitamin C, E… những dưỡng chất này giúp cho làn da sần sùi, thiếu sức sống, kém tươi sáng, trở nên trắng hồng tự nhiên và mịn màng.

Khắc phục cháy nắng

Khoai tây có tác dụng khắc phục cháy nắng, chăm sóc da bị cháy nắng

Khoai tây có tác dụng khắc phục cháy nắng, chăm sóc da bị cháy nắng

 Có thể sử dụng nước ép khoai tây lạnh trên làn da bị cháy nắng để làm mát hơn, nếu sử dụng thường xuyên, nó giúp làm dịu da và làm giảm kích ứng, có thể giúp chữa bệnh rất tốt. Bởi khoai tây nhờ thành phần có tính diệt khuẩn sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn nhanh chóng, cùng khả năng loại bỏ các tế bào chết làm bít lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn, nên trị được rất nhiều loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc… và mụn cám.

Dưỡng trắng da

Kết hợp củ khoai tây với dầu dừa, sữa tươi để tăng hiệu quả trị mụn và dưỡng trắng da. Luộc 1 củ khoai tây, để nguội và nghiền nhuyễn, trộn đều với 2 thìa café tinh dầu dừa, 2 thìa café sữa bột. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da, để 10 phút và rửa lại với nước. Sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần, mụn cám, vết thâm sẽ biến mất và da trắng mịn chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang