Bí quyết chăm sóc tóc suôn mượt suốt ngày hè

author 17:01 29/05/2015

(VietQ.vn) - Cũng như da, tóc sẽ rất dễ bị tổn thương nếu chị em không chăm sóc đúng cách đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng. Hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây để có mái tóc suôn mượt tự tin dạo phố.

Sự kiện:

Thời tiết thay đổi cùng với việc vận động thường xuyên như bơi lội, chạy nhảy dưới trời nắng gây những tác động xấu đến tóc. Để bảo vệ mái tóc, giữ cho tóc luôn bóng mượt trong những ngày hè, các nàng chỉ cần nhớ một vài lưu ý nhỏ về cách chăm sóc tóc dưới đây:

Đội mũ

Đội một chiếc mũ là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất giúp các nàng bảo vệ mái tóc của mình. Trong những ngày nắng nóng, trừ khi đi máy phải đội mũ bảo hiểm, nếu đi dạo nên dùng những chiếc mũ rộng vành để che đầu và khuôn mặt của mình. Mái tóc nên được tết lại hoặc cuộn vào một lớp vải dưới mũ để tránh nắng.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả khi đi ra nắng chị em nên biết là đội mũ rộng vành

Cách chăm sóc tóc hiệu quả khi đi ra nắng chị em nên biết là đội mũ rộng vành

Dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc

Trước khi liều mình xông ra trời nóng hơn 30 độ C ngoài kia, các nàng nên dưỡng ẩm cho tóc bằng cách gội đầu, dùng dầu xả và không làm tóc khô với máy sấy. Việc để cho tóc khô tự nhiên với một lớp dầu dưỡng ẩm/dầu xả trên tóc có thể giúp tóc giữ được độ ẩm nhất định khi trời nắng to. Các nàng cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm lên tóc khô và cuộn tóc lên trước khi ra đường.

Búi tóc

Nếu không muốn đội mũ quá nhiều, búi tóc có thể là giải pháp dành cho các nàng trong những ngày nắng nóng. Búi một chỏm cao trên đỉnh đầu sau khi thoa một lớp dầu dưỡng, dầu xả khô lên để giữ các lớp tóc bên trong luôn giữ được độ ẩm nhất định.

Thoa một lớp dầu dưỡng lên búi tóc cũng là một cách chăm sóc tóc rất tốt

Thoa một lớp dầu dưỡng lên búi tóc cũng là một cách chăm sóc tóc rất tốt

Đây không phải là cách đảm bảo 100% tóc sẽ được bảo vệ, nhưng lại có thể đảm bảo cho phần chân tóc được khỏe mạnh. Bởi lẽ, chân tóc chính là phần dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời nhất. Ngoài ra cũng nên dùng cặp tăm nhiều thay cho chun buộc để tránh làm tóc bị tróc, gãy và xơ.

Dầu dừa 

Dầu dừa là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho phái đẹp. Chị em có thể dùng dầu dừa như xả khô cho tóc khi đi ra ngoài dạo chơi. Ngoài ra, sau một ngày bêu nắng, dầu dừa có thể trở thành dầu hấp/xả cung cấp dưỡng chất giúp tóc trở lại bóng mượt.

Không dùng các sản phẩm có nhiều hóa chất

Không dùng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất cũng là một cách bảo vệ tóc

Không dùng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất cũng là một cách bảo vệ tóc

Trong các sản phẩm như gel tạo kiểu, mousse vuốt tóc có thể có chứa cồn – thành phần khiến tóc dễ bị bắt nắng và cháy nhanh hơn. Thậm chí, trong một vài trường hợp, những sản phẩm này có thể khiến tóc mất màu. Vì vậy vào mùa hè nên dùng những sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất từ thiên nhiên, hoặc kiểm tra kĩ về nồng độ cồn có trong sản phẩm.

Chăm sóc tóc cuối ngày

Đừng bỏ rơi mái tóc sau một ngày làm việc mệt mỏi và bị phơi dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Ngoài việc gội đầu thông thường, chị em có thể đắp mặt nạ cho tóc bằng các loại tinh dầu chất lượng cao: dầu dừa, tinh dầu trà xanh, tinh dầu bơ... Những loại tinh dầu này có thể thoa trực tiếp lên tóc để hấp và dưỡng tóc nhanh chóng, hiệu quả.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang