Cách chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả, chi phí thấp

author 16:45 10/10/2014

(VietQ.vn) - Bạn có thể chăm sóc tóc hoàn toàn tự nhiên tại nhà với những nguyên liệu hầu như có thể dễ dàng tìm thấy trong bếp nhà bạn. Dưới đây là những mẹo chăm sóc từ những phụ nữ có mái tóc khiến bạn phải ghen tỵ.

Mặt nạ chăm sóc tăng độ bóng mượt cho tóc

Tóc bạn bị tổn thương? Hãy sử dụng chuối. Chuyên gia làm đẹp Michelle Phan đã khuyên rằng trong hoa quả có chứa nhiều potassium có lợi cho việc chăm sóc và phục hồi tóc.

mặt nạ chuối cho tóc hư tổn

Nguyên liệu: gồm 1 quả chuối chín và có thể thêm một muỗng canh mật ong. 

Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm các thành phần trên là bạn đã có loại mặt nạ chuyên dùng cho tóc hư tổn. Khi tóc còn khô, bạn đắp hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng, sau đó ủ tóc trong vòng từ 20−30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội như bình thường

Chăm sóc giúp giữ ẩm cho tóc 

Loại quả được dùng nhiều trong việc trang trí này cũng rất giàu vitamin A, C, potassium, kẽm- những chất rất cần cho một da đầu khoẻ mạnh cũng như sự phát triển của tóc. Các chuyên gia đã đưa ra gợi ý sử dụng hỗn hợp gồm 1 chén bí ngô nghiền với 1-2 muỗng canh mật ong như một mặt nạ giữ ẩm cho tóc. 

chăm sóc tóc với mặt nạ bí đỏ

Cách làm: Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu rồi ủ lại ít nhất 15 phút trước khi gội sạch.

Chăm sóc tóc, da đầu

Bạn muốn có một mái tóc khoẻ mạnh? Vậy thì hãy bắt đầu để có da đầu khoẻ trước đã. Cách làm dưới đây giúp giải quyết vấn đề của da đầu như gàu, da đầu khô và các vấn đề khác nữa.

Chăm sóc da đầu

Nguyên liệu:  4 muỗng canh dầu dừa, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước ép bưởi

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu trên với nhau sau đó dùng 1 bàn chải chuyên dụng cho da đầu (có thể tìm thấy tại cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp) thoa hỗn hợp lên toàn bộ da đầu, di chuyển bàn chải này trên da đầu và nhẹ nhàng ấn xuống để kích thích lưu thông. Sau đó dùng tay để mát xa da đầu, ủ trong vòng 20 phút rồi gội lại với dầu gội như thường. 

Chăm sóc và giữ màu tóc nhuộm

Theo Jeannine Morris của beautysweetspot.com, khi tóc của bạn bắt đầu bị phai đi sau một thời gian nhuộm ở salon thì hãy dùng đến các loại trà. Trà hoa cúc giúp làm sáng lên màu vàng của tóc trong khi trà đen lại làm tăng sắc nâu cho tóc.

phục hồi màu tóc nhuộm

Cách làm: Lấy 4 túi trà cho vào một lít nước đun sôi trong năm phút ,sau khi nguội cho lên tóc ẩm rồi gội sạch sau 10 phút.

Chăm sóc giúp làm sạch sâu cho tóc 

Chìa khoá để có một mái tóc bong mượt đó là hãy thường xuyên làm sạch các hoá chất của sản phẩm tạo kiểu còn lưu lại trên tóc. Blogger Cara Brook của Maskcara đã đưa ra hỗn hợp gồm hai thành phần đơn giản có thể giúp loại bỏ các chất có hại tích tụ lại trên tóc.

làm sạch tóc và da đầu

Cách làm: Trộn đều 1/3 chén Banking soda (có thể mua được tại các hiệu thuốc) và 4 muỗng canh nước  rồi mát xa lên tóc từ gốc đến ngọn, ủ trong 10-15 phút  và gội sạch như bình thường.

Mặt nạ chăm sóc cung cấp protein cho tóc

Protein rất cần thiết trong việc phục hồi tóc hư tổn. Theo Urban Bush Babes, những nguyên liệu nhiều protein có thể tìm thấy ngay trong tủ lạnh nhà bạn như trứng và sữa chua. Ngoài giàu protein, lòng đỏ trứng cũng giàu chất béo dưỡng ẩm, và các axit lactic trong sữa chua rất tốt cho việc loại bỏ sự tích tụ của các chất bẩn trên tóc.

Chăm sóc tóc hư tổn

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng và 6 muỗng canh sữa chua không đường

Cách làm: Mát xa hỗn hợp lên tóc rồi ủ trong 20 phút trước khi xả sạch và gội như bình thường.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang