Cách chăm sóc trẻ bị chân tay miệng bị sốt cao

author 15:31 31/10/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh chân tay miệng nhưng nếu được chữa trị các triệu chứng kịp thời và có chế độ chăm sóc tốt, trẻ sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Thời điểm giao mùa, mưa nắng thất thường như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh tay chân miệng ở trẻ em bùng phát. Đây là bệnh thường lây truyền ở những khu vực đông người như trường học, nhà trẻ.

 Trẻ bị bệnh chân tay miệng thường bị sốt cao

 Trẻ bị bệnh chân tay miệng thường bị sốt cao

Các dấu hiệu nghi ngờ bệnh là: Trẻ tự nhiên bỏ ăn, chảy nước miệng, khóc, nói đau miệng, sốt 1-2 ngày. Sau khi hết sốt, trẻ bị nổi mụn nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, gối và lỡ trong miệng.

Khi bệnh chuyển biến nặng hơn, trẻ sẽ sốt hơn 2 ngày (sốt hơn 39 độ).

Khi bị sốt, cơ thể của trẻ sẽ rất mệt mỏi và thường xuyên quấy khóc. Trong trường hợp này cần khẩn trương hạ sốt cho bé.

Thuốc hạ sốt trên thị trường rất nhiều loại với các dạng khác nhau. Câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ lựa chọn loại nào. Trong các tình huống thông thường, các bác sĩ khuyên bạn nên chọn loại thuốc chứa thành phần paracetamol.

Hapacol 250 là loại thuốc sốt chứa 250 mg Paracetamol được bào chế dưới dạng bột sủi bọt, hòa tan trong nước trước khi uống, thích hợp dùng hạ sốt - giảm đau cho trẻ em. Thuốc được hấp thu nhanh chóng và hầu như hoàn toàn qua hệ tiêu hóa.

 Cần chú ý đến những biểu hiện của trẻ khi bị bệnh

 Cần chú ý đến những biểu hiện của trẻ khi bị bệnh

Các mẹ chỉ cần hòa tan thuốc vào lượng nước (thích hợp cho bé) đến khi sủi hết bọt, thuốc có mùi cam vị ngọt dễ uống. Cách mỗi 4-6 giờ uống một lần, không quá 5 lần/ ngày. Các lần uống cách nhau ít nhất 4 giờ.

Liều uống: Trung bình từ 10 - 15 mg/ kg thể trọng/ lần. Tổng liều tối đa không quá 60 mg/ kg thể trọng/ 24 giờ hoặc theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Kèm với sốt trẻ sẽ bị nôn/nhợn ói. Sau đó trẻ sẽ bị giật mình chới với, đi không vững, tay chân yếu, người run.

Bị sốt và chảy máu chân răng, con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' ung thư ở tuổi 18(VietQ.vn) - Khi có các triệu chứng như sốt và chảy máu chân răng, Hạnh An đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Phụ huynh cần phân biệt giật mình với biểu hiện của bệnh chân tay miệng tức là lúc thiu thiu ngủ, trẻ bị nẫy người; còn trong trường hợp trẻ giật mình lăn qua lăn lại khi ngủ sâu là không phải.

Khi trẻ có những dấu hiệu trên các bác sĩ khuyên cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Để bệnh quá nặng, trẻ sẽ thở mệt, da nổi bông, mạch sờ không thấy hay quá nhanh. Lúc này bệnh sẽ diễn biến rất nhanh, nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ.

Hapacol với hoạt chất chính là paractamol giúp cả gia đình bạn giảm các triệu chứng cảm, sốt, nhức đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dươc Hậu Giang.

Địa chỉ: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Mọi thông tin liên hệ: 07103891433 – (08) 3891434.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang