Cách chế biến thịt bò khô thơm ngon, không hóa chất

author 11:18 06/11/2013

(VietQ.vn) - Để có món bò khô thơm ngon, đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh chỉ cần “học thuộc” công thức, mất chút thời gian là làm được dễ dàng.

Thông tin về thịt bò khô kém chất lượng hoặc được làm giả từ các loại thịt, chất liệu khác đang làm người tiêu dùng hoang mang dù thích cũng không dám ăn. Một cách “rất ổn” là tự làm bò khô là tự tay làm cho gia đình, bạn bè sử dụng với cách thức rất đơn giản, tiện lợi.

Cach che bien thit bo kho

Khi chế biến thịt bò khô, khâu sấy khô cần phải lưu ý, coi trọng. Ảnh minh họa

Nguyên liệu cần sử dụng:

- 1kg thịt bò mông

- 2 thìa nước mắm

- Ít dầu hào

- 1-2 gói ngũ vị hương

- 2 thìa đường, 2 thìa mật ong

- 3 củ tỏi to

- 4 củ sả

- 2 củ gừng

- Ớt bột

Các bước làm như sau:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái mỏng dọc thớ, không thái ngang thớ.

Bước 2: Sau khi thái xong, đem ướp với nước mắm, đường, ngũ vị hương, dầu hào, tỏi băm, sả thái nhỏ, ớt bột, gừng và mật ong. Ướp khoảng 8-12 tiếng.

Cach che bien thit bo kho

Không nên thái ngang thớ vì như vậy thịt bò khô sẽ rất vụn. Ảnh minh họa

Bước 3: Ướp xong, cho vào nồi đun nhỏ lửa. Không cần cho nước vì khi cho nước vào vừa đun rất lâu và thị sẽ bị nhạt. Thịt bò cũng sẽ tự tiết ra nước trong quá trình đun. Thời gian đun chỉ nên từ 20 phút - 30 phút. Trong trường hợp miếng thịt bò vẫn chưa chín, có thể cho thêm vài thìa nước để đun tiếp.

Bước 4: Trải từng miếng thịt bò ra vỉ nướng, dùng lò vi sóng hoặc lò nướng, để 150-180 độ, sấy khô trong vòng 15-20 phút. Trong quá trình nướng để ý trở mặt thịt để tránh bị khô sát và không đều màu. Nếu không có lò nướng thì các chị em có thể cho vào chảo sao khô là được.

Hồng Anh (s/t)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang