Cách chọn ấm siêu tốc đơn giản tránh ‘rước họa vào thân’

authorHòa Lê 15:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Để tránh những hiểm họa khôn lường từ ấm siêu tốc, người tiêu dùng cần biết những cách chọn ấm siêu tốc dưới đây.

Theo khảo sát của PV, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ấm siêu tốc được bày bán tràn lan, trong đó ấm siêu tốc không có tên nhãn hiệu, không rõ ràng nơi sản xuất chiếm số lượng lớn. Các sản phẩm này chủ yếu được bày bán trong các cửa hàng nhỏ lẻ.

Đây chính là nguy cơ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe gia đình người sử dụng. Do vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua và sử dụng bình đun inox hoặc bình đựng nước. Bởi nếu không biết chọn lựa, người tiêu dùng rất dễ “rước họa vào thân” hoặc đem “quả bom nổ chậm” vào nhà.

Cách chọn ấm siêu tốc chuẩn tránh rước họa vào thân

Dựa vào việc sản phẩm có được gắn dấu hợp quy hay không cũng là một trong những cách chọn ấm siêu tốc chuẩn đơn giản nhất

Trước đó, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Trương Thái Định - Phó Giám đốc TT Bảo hành và Dịch vụ khách hàng, siêu thị Trần Anh cho biết, tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn loại bình siêu tốc khác nhau bởi giá cả của chúng rất đa dạng từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, để mua được các sản phẩm đảm bảo chất lượng điều đầu tiên người sử dụng phải chọn các sản phẩm của các nhà sản xuất có uy tín và có bảo hành đầy đủ, đúng quy định.

Theo Thông tư Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử, Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ ban hành, quy định ở điều 3: Kể từ ngày 01/6/2010, các thiết bị điện và điện tử từ số 1 đến số 6 quy định tại Phụ lục của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy và đăng ký hồ sơ chất lượng theo quy định.

Toyota Vios 2017 ‘sang chảnh’ chốt giá 390 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Toyota Vios 2017 mới toanh vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá chỉ từ 390 triệu đồng. Toyota Vios chính là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt.

Như vậy, dựa vào việc sản phẩm có được gắn dấu hợp quy hay không cũng là một trong những cách chọn ấm siêu tốc chuẩn đơn giản nhất.

Ngoài ra, để an toàn khi sử dụng ấm siêu tốc, người tiêu dùng phải lưu ý cắm ấm đun nước vào nguồn có cùng mức điện áp được ghi rõ trong bảng hướng dẫn; Tuyệt đối không được cầm dây nguồn để rút phích cắm ra, mà hãy cầm ngay phích cắm để rút, nhằm đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp có thể bị giật do hở đường dây.

Trong trường hợp, nếu dây nguồn bị hư hỏng thì dây này cần được thay thế ngay. Tuyệt đối không sử dụng ấm đun nước nếu bị rơi hoặc bị hư hỏng. Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra kỹ và chắc chắn rằng dây nguồn và phích cắm khô ráo, tránh trường hợp sử dụng khi tay đang ướt; Không ngâm ấm đun nước vào chất lỏng, bảo vệ ấm đun nước và dây nguồn không bị nóng và ướt.

Cách chọn ấm siêu tốc chuẩn tránh rước họa vào thân

 Người dùng cần biết cách lựa chọn ấm siêu tốc tốt để không "ôm bom vào nhà"

Ngoài ra, người dùng không được để ấm nước nhiều cặn, rỉ sét, nhằm tăng khả năng trao đổi nhiệt của ấm.

Đặc biệt, bạn chỉ được dùng ấm để đun nước nóng, tuyệt đối không được cho thức ăn hoặc gia vị vào ấm đun nước, không được đun sữa hoặc trữ sữa trong ấm, không di chuyển ấm khi đang hoạt động.

Không được để nước dư trong ấm một thời gian dài, việc làm này sẽ dẫn đến nhanh hỏng các thiết bị của ấm.

“Chỉ đổ nước vào đun ở mức độ cho phép của ấm siêu tốc đã quy định, tuyệt đối không đổ nước đến vạch cao nhất trên bình chỉ dẫn nếu không khi sôi, nước đầy sẽ bị trào ra ngoài; cũng không đổ nước ở vạch thấp nhất để tránh nước đóng cặn khi sôi” – ông Định đặc biệt lưu ý với người dùng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang