Cách chọn bóng golf tốt và tiết kiệm

author 14:08 06/03/2014

Người mới tập chơi golf sẽ khó cảm nhận được sự khác nhau của các loại bóng golf và rất dễ làm mất bóng. Vì vậy, chọn các loại bóng “tốt - rẻ” là một giải pháp rất kinh tế mà vẫn hiệu quả.

Khi mới bắt đầu chơi golf, có thể người chơi sẽ bị mất đến hàng trăm quả bóng. Đó là điều không thể tránh khỏi. Do đó, thử vận may với các loại bóng hàng đầu hiện nay không phải là giải pháp hiệu quả.

Những loại bóng rẻ tiền là phù hợp nhất trong trường hợp này. Rất dễ dàng để tìm những loại bóng này ở các cửa hàng dụng cụ golf hoặc những cửa hàng trực tuyến. Dưới đây là một số cách giúp bạn chọn được những loại bóng rẻ tiền mà vẫn hiệu quả:

1. Bóng được tân trang lại

Chọn bóng chơi golf cũng cần có

Chọn bóng chơi golf cũng cần có "chiến lược"

Các loại bóng golf chất lượng cao của những nhà sản xuất nổi tiếng, đã qua sử dụng một vài lần nhưng được đánh bóng lại và trông như mới. Những quả bóng này thường được tân trang và đóng gói lại. Loại bóng này đắt hơn bóng cũ nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với những quả bóng mới toanh cũng của các thương hiệu đó.

2. Bóng lỗi thời

Các hãng dụng cụ thể thao luôn cho ra đời những dòng sản phẩm mới để thu hút người tiêu thụ, đồng nghĩa với việc ngưng sản xuất những dòng sản phẩm cũ hơn. Bóng golf cũng không ngoại lệ. Những quả bóng thuộc “đời cũ” còn sót lại sẽ có giá khá mềm. Tuy chúng có thể bị xem là “lỗi mốt” nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho một tân binh như bạn.

3. Bóng cũ

Dùng bóng cũ sẽ không được đẹp mắt cho lắm. Tuy nhiên, kỹ năng của một người hoàn toàn mới tập chơi cũng không cần quan tâm nhiều đến vấn đề này. Vì vậy, bóng cũ sẽ giúp người mới tập chơi sẽ giúp họ tiết kiệm hơn.

Không khó để tìm kiếm các cửa hàng bán loại bóng này. Quốc lộ 6 đoạn qua xã Lâm Sơn (Lương Sơn - Hòa Bình) còn hình thành hẳn một chợ bán bóng golf cũ nằm ngay ngoài phía sân golf Phoenix (còn gọi là sân Phượng Hoàng).

Loại bóng này được người dân ở gần các sân golf nhặt lại khi khách chơi golf đánh ra hàng rào hoặc các khe đá khó tìm. Bóng cũ có giá khá mềm, dao động từ khoảng 8.000 đồng đến 40.000 đồng tùy nhãn hiệu, nước sản xuất và chất lượng bóng.

Tuy nhiên chọn bóng cũ cần lưu ý là phải lựa chọn kỹ, tránh những quả bóng đã quá cũ, bị phù hay nứt nẻ.

Có cả những chợ bóng cũ phục vụ nhu cầu người mới tập chơi golf

Có cả những chợ bóng cũ phục vụ nhu cầu người mới tập chơi golf

4. Bóng bị lỗi (X-out)

X-out (gọi nôm na là bóng bị lỗi sản xuất), là loại bóng được sản xuất dưới những tên tuổi lớn. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất đã bị lỗi nhỏ, đa phần là lỗi về hình thức (màu sắc, chữ viết in trên bóng…) và không thật sự ảnh hưởng đến chất lượng bóng. Nhưng các nhà sản xuất đã không bán nó ra thị trường trực tiếp dưới thương hiệu của họ mà sẽ đánh dấu X trên thương hiệu in lên quả bóng và bán với giá rẻ. Loại bóng này có thể tìm thấy ở các cửa hàng dụng cụ thể thao lớn trong thành phố.

5. Bóng có logo của nhà tài trợ

Các nhà tài trợ những giải đấu lớn hay cho các tay golf chuyên nghiệp thường đặt mua bóng của những nhà sản xuất nổi tiếng và in logo của họ lên đó nhằm mục đích quảng bá. Những quả bóng này sẽ được bán ra thị trường với giá ưu đãi để thương hiệu của nhà tài trợ có thể được rộng rãi người mua biết đến.

6. Bóng chính hãng giá rẻ

Bất kỳ một hãng sản xuất nào cũng có nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau dành cho nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau. Những nhà sản xuất nổi tiếng  như Dunlop, Top-Flite, Maxfli, Precept, Callaway, Titleist… cũng đưa ra thị trường loại bóng với giá thấp hơn. Mua mỗi tá bóng loại đó sẽ giúp tiết kiệm được khoảng 20 đôla so với bóng cao cấp. Loại bóng chính hãng với giá bình dân này không có tính năng spin (xoáy) nhiều như bóng dùng cho các giải đấu. Tuy vậy nó được thiết kế để đạt khoảng cách xa nhất có thể cho người mới chơi. Với những người mới tập chơi nhưng không muốn dùng bóng cũ hay bóng bị lỗi sản xuất thì dòng sản phẩm bình dân này chính là lựa chọn tốt nhất.

7. Bóng ở sân tập

Một trong những cách tốt nhất để rèn luyện và phát triển kỹ năng chơi golf là đến sân tập. Và với một tân binh thì nên dành nhiều thời gian đến sân tập nếu muốn chơi tốt hơn. Hiện nay ở  các sân tập tại Việt Nam, chỉ từ 120.000 đến 150.000 (VNĐ) là có thể tập chơi golf với 100 bóng.

Theo TBDNA


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang