Cách chọn cá tươi ngon, tránh nhiễm độc

authorHòa Lê 10:25 31/05/2017

(VietQ.vn) - Làm thế nào để chọn cá tươi ngon, an toàn đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là cách chọn cá tươi ngon, tránh nhiễm độc đơn giản nhất.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Cá là nguồn thực phẩm rất tốt, chứa hàm lượng chất đạm cao, giàu dinh dưỡng vì thế được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên cách chọn cá tươi, ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Cách chọn cá tươi ngon, tránh nhiễm độc

 Cách chọn cá tươi ngon, tránh nhiễm độc đầu tiên đó là dựa vào mắt cá. Ảnh minh họa

Cách chọn cá tươi, ngon đầu tiên đó là dựa vào mắt cá. Cá tươi mắt cá sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Còn cá ươn thì lõm vào trong hốc mắt, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo hoặc rách nát. Cá tươi có hậu môn (trôn) thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép. Còn cá ươn thì có hậu môn màu hồng hay đỏ bầm, lòi ra ngoài, bụng cá phình to.

Giá vàng hôm nay ngày 31/5 đột ngột giảm sâu, chuyên gia vẫn lạc quan(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/5/2017 trên thị trường thế giới tăng mạnh ở đầu phiên và đột ngột giảm sâu ở cuối phiên; diễn biến khó lường.

Cách chọn cá tươi tiếp theo đó là dựa vào mang cá. Nếu cá còn tươi, mang cá sẽ có màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, không nhớt, không có mùi hôi. Còn cá ươn, mang cá sẽ có màu xám, không dính chặt với hoa khế, có nhớt và có mùi hôi.

Cách chọn cá tươi ngon, tránh nhiễm độc

Dựa vào mang cá cũng là một trong những cách chọn cá tươi ngon đơn giản nhất. Ảnh minh họa 

Dựa vào vảy cá cũng là 1 trong những cách chọn cá tươi đơn giản. Với cá tươi, vảy cá có màu óng ánh, vảy bám chặt với thân cá, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Còn với cái ươn thì vảy cá mờ, không sáng óng ánh, dễ tróc khỏi thân cá, có mùi. Ngoài ra, miệng cá tươi ngậm kín, còn cá ươn, ôi thì miệng hé mở. Thịt cá tươi rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay vào thịt cá. Còn cá ươn thì ngược lại.

Trên đây là 1 số cách chọn cá tươi, ngon đơn giản. Người tiêu dùng cũng cần lưu ý khi mua cá nên chọn những con còn đang bơi lội, nếu mua cá chết thì phải hết sức cẩn thận, lựa chọn kỹ càng tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang