Cách chọn cam Hà Giang ‘xịn’ chuẩn nhất

authorHòa Lê 11:00 21/02/2016

(VietQ.vn) - Thị trường đang xuất hiện nhiều loại cam lạ nhái cam Hà Giang. Với cách chọn cam Hà Giang dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng tránh “tiền mất tật mang”.

Trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại cam lạ "đội lốt" cam Hà Giang. Với những cách chọn cam Hà Giang dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng tránh “tiền mất tật mang”. Cam Hà Giang được biết đến là một trong những giống cam ngon nhất và là nét đẹp văn hóa của vùng quê miền núi, đó cũng là một trong những thứ quả ngon mà khi đã thưởng thức sẽ còn nhớ mãi hương vị của loại cam này. 

Cam Hà Giang ngon và có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nên sử dụng rất tốt cho sức khỏe và cơ thể. Tuy nhiên để thưởng thức được loại cam chính hãng thì không phải ai cũng có thể làm được. Một trong những cách chọn cam Hà Giang “xịn” chuẩn nhất đó là dựa vào màu sắc.

Cách chọn cam Hà Giang ‘xịn’ chuẩn nhấtMột trong những cách chọn cam Hà Giang “xịn” chuẩn nhất đó là dựa vào màu sắc

Cam Hà Giang nhìn chung có hình dáng không được đẹp mắt như các loại cam khác bởi nó sần sùi và dày. Vỏ cam có màu vàng và có nhiều đốm chứ không được mịn. Thông thường một cân cam Hà Giang có từ 4 đến 5 quả. Dù là cam đã chín thì vỏ của nó cũng sần sùi nhưng có màu vàng tươi. 

Lựa chọn cam Hà Giang ngon người tiêu dùng cần quan sát màu sắc và độ chín của cam, nên chọn những quả chín đều, vàng đều chứ không được chọn quả có màu vàng không đồng đều. Bởi theo kinh nghiệm thì những quả vàng không đều là những quả chưa chín tới hoặc bị rám nắng hoặc héo.

Cách chọn cam Hà Giang ‘xịn’ chuẩn nhấtƯớc lượng trọng lượng của quả là 1 trong những cách chọn cam Hà Giang chuẩn mà không phải ai cũng biết

Cách chọn cam Hà Giang đơn giản tiếp theo đó là dựa vào lá cam ở cuống. Thông thường cam Hà Giang được thu hoạch khi mà đã chín nên lá ở phần cuống quả thường có màu vàng úa hoặc lá già chứ không xanh tươi. Nhìn chung để chọn cam Hà Giang “xịn” cần chú ý đến phần cuống. Nên chọn những loại quả có phần cuống cao và dày hơn ở chính giữa – vì đây là những loại quả mới thu hoạch nên vẫn giữ nguyên được hương vị chứ chưa bị khô hay héo.

Ước lượng trọng lượng của quả là 1 trong những cách chọn cam Hà Giang chuẩn mà không phải ai cũng biết. Thông thường mỗi quả thường nặng từ 2 đến 2,5 lạng và nếu cầm thấy chắc tay thì đây là quả chứa nhiều nước. Với những quả mà cảm thấy nhẹ thì không nên chọn vì chúng sẽ khô, xốp và ít nước.

Hòa Lê 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang