Cách chọn, cất giữ ủng đi mưa bền đẹp

author 16:41 20/08/2013

(VietQ.vn) - Ủng đi mưa rất cần thiết mỗi khi mùa mưa về và giúp bạn không bị ướt bẩn giày, dép, ống quần... dính nước mưa.

Ủng đi mưa sẽ giúp bạn không dính nước. Ảnh minh họa
Ủng đi mưa sẽ giúp bạn không dính nước. Ảnh minh họa

Chọn ủng đi mưa phù hợp

Trên thị trường có loại ủng đi mưa với chất liệu nhựa HDPE mỏng, nhẹ, giá thành rẻ là sản phẩm tiện ích cho người dùng trong thời tiết mưa gió. Tuy nhiên, sản phẩm này có độ bền kém, khi sử dụng dễ bị rách, thủng. Khi mưa to nước có thể bị ngấm vào ủng qua khóa kéo, ngoài ra chất liệu bằng nilon có thể gây trơn trượt khi di chuyển.

Ủng đi mưa trùm ngoài giày dép làm bằng chất liệu không thấm nước, đế bằng cao su mềm là một lựa chọn khá tốt cho những người đi xe máy, xe đạp vì nó bền, dễ sử dụng, có cả loại dùng cho giày cao gót và đồ bệt, có khóa kéo và khóa dính hai bên rất tiện lợi và ngăn được nước mưa ngấm vào bên trong làm ướt giày dép.

Với những người thường xuyên phải ngâm chân dưới nước thì nên chọn một đôi ủng được làm bằng nhựa dẻo cao cấp, không có khóa kéo, có đế chống trơn trượt. Đối với trẻ nhỏ thì bố mẹ nên lựa chọn loại ủng này cho trẻ để hạn chế tối đa nước bị ngấm vào bên trong có thể khiến trẻ bị cảm. Bên cạnh đó, có đế chống trơn trượt sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi dưới trời mưa vì trẻ em khá hiếu động. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu ủng dành cho trẻ em với màu sắc trang trí rất đẹp mắt.

Ủng đi mưa dành cho trẻ em vừa thời trang vừa tiện ích. Ảnh minh họa
Ủng đi mưa dành cho trẻ em vừa thời trang vừa tiện ích. Ảnh minh họa

Cách bảo quản ủng đi mưa

Đối với những đôi ủng đi mưa bọc bên ngoài giày dép thì khi đi mưa về cần phải treo lên ở nơi thoáng mát cho sạch nước mưa. Tránh trường hợp treo ủng đi mưa ở ngoài trời nắng khiến cho ủng đi mưa dễ bị biến dạng, giòn, dễ bị rách hơn.

Không nên để chung ủng đi mưa với một số vật dụng khác để tránh bị cọ xát, đâm thủng.

Nếu ủng đi mưa bị dính bẩn bạn có thể dùng khăn mềm tẩm dung dịch xà phòng lau sạch vết bẩn rồi tráng lại với nước sạch sau đó mang phơi ở nơi râm mát.

Đối với ủng đi mưa được làm bằng nhựa dẻo cao cấp phải được lau chùi cẩn thận, nếu bị ẩm ướt phải được làm khô và bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hà Nho

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang