Cách chọn đầu phát HD như ý

author 18:08 18/11/2013

Các nhà phân phối đầu phát HD hiện nay ngoài việc cạnh tranh với nhau về khả năng trình diễn phim 3D hoặc Bluray ISO… còn phải chạy đua tích hợp các ứng dụng giải trí. Có thể nói, đầu phát HD nào vừa có cấu hình mạnh, vừa có ứng dụng giải trí tốt sẽ được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua.

Bổ sung ứng dụng

Một số nhà phân phối đầu phát HD (HD Player) đang lao vào cuộc chạy đua tập hợp các ứng dụng xem phim, nghe nhạc, hát karaoke trực tuyến… nhằm thu hút người tiêu dùng. Như nhà phân phối Dune hiện nay cũng đã có trong tay 8 – 10 ứng dụng xem phim, nghe nhạc, học tiếng Anh… Một số đơn vị kinh doanh đầu phát HD khác như HDLife, Imax… cũng bước đầu tích hợp một số ứng dụng xem phim, nghe nhạc online… miễn phí.

Theo anh Minh Đức, nhà ở quận 1, TP.HCM, thời bây giờ đi tìm mua đầu phát HD chắc không cần “soi” mấy cái tính năng xem phim 3D, Bluray ISO… mà phải xem cái đầu phát HD này có những ứng dụng giải trí không. “Bản thân mình tuy mê HD Player chính thống vì nó hỗ trợ tốt âm thanh DTS 5.1 nhưng nếu thiếu YouTube hoặc ứng dụng xem phim trực tuyến thì cũng chưa ngon bằng đầu HD Android”, anh Đức nói.

Đại diện nhà phân phối sản phẩm Dune cho biết, hiện tại các đầu phát HD của Dune đã có các ứng dụng giải trí như HDViet, HayHayTV, Zing TV, Zing MP3, VyuhaTV, truyền hình trực tuyến OTT… Ngoài ra, còn có một số ứng dụng nhắm vào từng đối tượng trong gia đình như kho sách nói (đàn ông), món ngon mỗi ngày (phụ nữ), tiếng Anh cho bé…

Trước đó, hãng Dune đã bổ sung tính năng xem phim trực tuyến với ứng dụng HDViet và HayHayTV trên một số đầu phát HD mới như Dune Base 3D, Dune TV-303, TV-102… Người dùng đầu phát HD sẽ đăng ký tài khoản VIP để xem phim trực tuyến trên hai kho phim này. Vào thời gian đầu, nhà phân phối kết hợp với đơn vị cung cấp nội dung tặng tài khoản VIP 6 – 12 tháng cho khách hàng.

Vào cuối quý 3/2013, nhà phân phối sản phẩm HDLife cũng kịp thời cập nhật một số ứng dụng giải trí cho khách hàng như MP3 online, TV online, xem phim online… Người dùng sản phẩm HDLife sau khi cập nhật firmware tháng 9.2013 có thể chọn kho phim Hdzone.vn để xem phim với chi phí 10.000 đồng/tháng.

Hệ sinh thái HD

Gần đây, trên một số diễn đàn công nghệ xuất hiện cụm từ “hệ sinh thái” nhằm nói đến nội dung số hoặc ứng dụng trên đầu phát HD sử dụng nền tảng Linux hoặc Android. Các hệ sinh thái này thường tập hợp một loạt ứng dụng giải trí như xem phim/truyền hình, nghe nhạc, karaoke trực tuyến…

Hiện tại, khá đông người tiêu dùng có nhu cầu mua “hệ sinh thái” để cài đặt vào đầu phát HD có sẵn ở nhà. Ở thời điểm hiện nay vẫn chưa có đơn vị nào chính thức cung cấp nội dung số trọn gói (nội dung/ứng dụng) cho đầu phát HD.

VTC Entertainment, đơn vị phát triển đầu thu đa phương tiện ZTV có kế hoạch cung cấp miễn phí Launcher (giao diện người dùng) 3.0 vào cuối tháng 10.2013. Dự kiến, người sử dụng bộ Launcher này được miễn phí bản cài đặt và sẽ phải trả phí sử dụng vào khoảng 50.000 đồng/tháng.

Trong tháng 11.2013, sản phẩm mới ZTV A-Class của VTC Entertainment sẽ có “hệ sinh thái” với đầy đủ các món Live TV (truyền hình trực tuyến), VOD (xem phim theo yêu cầu), nghe nhạc lossless… ZTV cũng dự kiến phát hành ZTV Launcher 3.0 kèm theo A-Class và nâng cấp ROM mới cho ZTV E-Class và C-Class. Những người sở hữu các sản phẩm ZTV dòng E, C, A-Class sẽ được phép cài đặt bộ Launcher này lên các thiết bị khác và đồng bộ với tài khoản ZTV.

Gần đây, dân chơi đầu phát HD Android lại xôn xao về “hệ sinh thái” Ebop với nội dung giải trí phong phú được lồng vào đầu phát HD Android. Ebop hiện có hơn 20 nội dung như: xem phim, nghe nhạc, game, sách nói, karaoke… “Hệ sinh thái” được bán kèm theo đầu phát HD ATV 520 và Minix X5 Mini.

Về lâu dài, có khả năng Ebop sẽ có thêm phiên bản cài đặt lên các đầu phát HD Android khác (ngoài ATV 520 và Minix X5 Mini). Những người đang sở hữu đầu phát HD Android hoàn toàn có thể bỏ tiền ra cài đặt “hệ sinh thái” Ebop để thưởng thức các nội dung giải trí.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang