Cách chọn điều hòa tốt, tiết kiệm điện năng

authorHòa Lê 19:00 03/04/2017

(VietQ.vn) - Cách chọn điều hòa dưới đây sẽ giúp các gia đình không chỉ tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ mà còn giúp tăng tuổi thọ của điều hòa.

Điều hòa nhiệt độ là “phương tiện” chống nóng hiệu quả nhưng để chọn được một chiếc điều hòa vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Xem xét diện tích phòng chứa điều hòa

Có một công thức tính mà người tiêu dùng cần biết khi đi mua điều hòa nhiệt độ. Thông thường cần 550-600 BTU/m2 cho một phòng ngủ và mức cao hơn 700-900 BTU/m2 cho các gian phòng có phát sinh nhiệt (phòng ăn, phòng khách). Với công thức đó, người sử dụng có thể dễ dàng tính ra công suất cần thiết cho chiếc điều hòa mình định mua sao cho phù hợp với vị trí lắp đặt.

Cách chọn điều hòa tốt và tiết kiệm điện năng

 Cách chọn điều tốt, tiết kiệm điện năng không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

Nếu phòng dưới 15m2 chỉ cần chọn điều hòa công suất 9000 BTU. Phòng từ 15 - 25m2 hãy chọn công suất 12.000 BTU. Từ  25 - 35m2 chọn loại công suất 18.000 BTU và diện tích từ 35 - 40 m2 hãy chọn điều hòa công suất 24.000 BTU. Lời khuyên dành cho người mua: nên mua điều hoà thừa công suất so với diện tích phòng. Điều này sẽ giúp làm lạnh nhanh và tăng độ bền cho máy. Tuy nhiên, cũng không nên mua máy có công suất quá lớn, vừa tốn tiền vừa tốn điện để vận hành loại máy này.

Chọn thương hiệu điều hoà uy tín

Vì không phải ai cũng hiểu hết về các chi tiết của máy điều hòa nên có thể vô tình bị lợi dụng mua phải hàng kém chất lượng của một thương hiệu không rõ nguồn gốc. Người mua cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận. Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: PANASONIC, LG, SAMSUNG, TOSHIBA, … Nhưng khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia..

Giá vàng trong nước ngày 3/4/2017: Đầu tuần vàng sụt giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 3/4/2017 sụt giảm mạnh ở ngay phiên giao dịch đầu tuần mới. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng.

Chọn máy tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy điều hoà là máy thông thường và máy biến tần. Máy thông thường là máy nén kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.

Máy biến tần là loại máy mới, hiện đại, điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử... nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường. Tất nhiên giá máy này cũng đắt hơn khoảng 30%. Tuy nhiên, giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao (khoảng 13 năm).

Cách chọn điều hòa tốt và tiết kiệm điện năng

 Nên cân nhắc về xuất xứ, thương hiệu khi mua điều hòa nhiệt độ. Ảnh minh họa

Giá cả và nguồn gốc sản phẩm

Trên thị trường, rất nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ đang bày bán với mức giá thấp (từ 5-6 triệu đồng) đến các sản phẩm cao cấp (có giá 30-40 triệu đồng). Thậm chí, chỉ với 7-8 triệu đồng, người mua đã có thể tậu cho mình một chiếc điều hòa nhiệt độ hai chiều của các thương hiệu: Reetech, Electrolux, Samsung, Gree.

Ở mức giá trên dưới 10 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn hợp lý bởi hầu hết các thương hiệu đều cạnh tranh giành thị phần ở phân khúc này. Tùy vào nhu cầu, có thể lựa chọn một sản phẩm thuộc thương hiệu yêu thích. Tất nhiên, người mua cũng nên tham khảo và lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Daikin, LG, Panasonic, Toshiba, Hitachi, Samsung.

Lời khuyên cho vấn đề này: nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Và dù lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào chăng nữa, hãy chọn mua sản phẩm ở các siêu thị hay cửa hàng điện máy uy tín. Ngoài việc đảm bảo rằng mình đã được mua hàng chính hãng, người dùng còn được hưởng lợi từ các dịch vụ hậu mãi. Thêm đó, các cửa hàng và siêu thị điện máy lớn liên tục có các chương trình giảm giá hay tặng quà hấp dẫn nhằm kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang