Cách chọn đồ cho cô nàng chân “không thẳng”

author 07:09 22/10/2014

(VietQ.vn) - Đôi chân “không thẳng” là nguyên nhân khiến nhiều cô nàng tự ti mỗi khi chọn lựa trang phục cho mình. Những cách chọn đồ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những trang phục đẹp, ấn tượng mà có thể che đi khuyết điểm này.

Quần

Không nên chọn những kiểu quần Jean bó sát, ống côn, ống nhỏ, skinny hay leggingvì khi mặc chúng người khác sẽ nhìn ran gay đôi chân cong của bạn.. Nếu muốn mặc jean, bạn nên chọn những kiểu quần jean ống đứng hay ống vẩy.

Quần jean ống đứng giúp bạn gái chân cong tự tin khoe dángQuần jean ống đứng giúp bạn gái chân cong tự tin khoe dáng (Ảnh minh họa)

Mặc dù xu hướng quần Âu may ống nhỏ bó sát đang thịnh hành nhưng bạn cũng không nên mặc chúng. Đơn giản vì đặc điểm chúng mang lại cho bạn chẳng khác một chiếc quần jean ống côn. Bạn nên may một chiếc quần Âu ông đứng, dáng xuông và ống rộng vừa phải để giảm thiểu sự chú ý của mọi người vào đôi chân của bạn. 

Quần Âu ống đứng cũng là một cách che đi khuyết điểm chân cong của bạnQuần Âu ống đứng cũng là một cách che đi khuyết điểm chân cong của bạn (Ảnh minh họa)

Hoặc kiểu quần jean boyfriend, quần baggy, dáng quần Alibaba với phần ống rộng ở trên, bó dưới cũng là kiểu quần phù hợp với bạn.

Quần baggy- lựa chọn thông minh cho cô nàng chân không thẳngQuần baggy- lựa chọn thông minh cho cô nàng chân không thẳng (Ảnh minh họa)

Váy 

Những kiểu chân váy dài qua gối với kiểu dáng chữ A, váy xòe, chân váy xếp ly với những đường xếp ly đều rất phù hợp với bạn. Với những kiểu chân váy này bạn chẳng lo người khác sẽ phát hiện đôi chân của mình không được nuột nà của mình mà ngược lại còn tôn lên vẻ đẹp nữ tính, hiện đại.

Chân váy chữ A luôn là lựa chọn đúng đắncho cô nàng chân cong

Chân váy chữ A luôn là lựa chọn đúng đắn cho cô nàng chân cong (Ảnh minh họa)

Chân váy xòe giúp che khuyết điểm chân cong của bạn Chân váy xòe giúp che khuyết điểm chân cong của bạn(Ảnh minh họa)

Chân váy xếp ly giúp che đi đôi chân cong của bạn

Chân váy xếp ly giúp che đi đôi chân cong của bạn (Ảnh minh họa)

Còn nếu bạn muốn diện đồ phá cách một chút, hãy chọn những chiếc chân váy maxi xẻ tà hay xuyên thấu sẽ mang lại vẻ đẹp hấp dẫn cho đôi chân của bạn.

Chân váy maxi vừa có thể giúp bạn che đi đôi chân cong vừa khiến bạn trông nữ tính hơnChân váy maxi vừa có thể giúp bạn che đi đôi chân cong vừa khiến bạn trông nữ tính hơn (Ảnh minh họa)

Giày 

Những đôi giày phù hợp với kiểu quần và váy mà bạn vừa chọn ở trên không nhất thiết phải là những đôi giày quá cao hay gót nhọn. Bởi khi trọng lượng cơ thể bạn dồn vào gót chân, và chân bạn có xu hướng cong thêm ra để giữ thăng bằng.

Những đôi cao gót như này giúp bạn tôn chiều cao nhưng lại làm lộ khuyết điểm chân cong của bạn Những đôi cao gót như này giúp bạn tôn chiều cao nhưng lại làm lộ khuyết điểm chân cong của bạn (Ảnh minh họa)

Thế nên, hãy tìm đến nhưng đôi giày như wedge sneaker hay giày cao gót đế thô, đế xuồng, kitten heels với chiều cao vừa đủ cũng rất hiệu quả trong việc cân bằng vóc dáng.

Giày cao gót đế thô vừa giúp bạn tôn chiều cao mà không làm lộ đôi chân cong của bạn Giày cao gót đế thô vừa giúp bạn tôn chiều cao mà không làm lộ đôi chân cong của bạn (Ảnh minh họa)

Phụ kiện 

Ngoài việc lựa chọn trang phục để che đi khuyết điểm, thì việc kết hợp phụ kiện ăn ý sẽ giúp bạn "đánh lừa" thị giác của người đối diện.

Những chiếc túi xách to, thắt lưng bản lớn, áo nhiều chi tiết, điểm nhấn... là cách để mọi người không tập trung nhìn xuống đôi chân của bạn thay vào đó là quan sát "phần trên" nhiều hơn. 

Những phụ kiện độc đáo đi kèm sẽ gây sức chú ý hơn cho bộ trang phục trên cơ thể..

Những phụ kiện độc đáo đi kèm sẽ gây sức chú ý hơn cho bộ trang phục trên cơ thể (Ảnh minh họa)

Màu sắc, chất liệu 

Một mẹo nhỏ để đánh lừa thị giác về đôi chân cong, đó là hãy tạo sự tương phản màu sắc trên tổng thể trang phục. Bởi khi áo và quần ton-sur-ton với nhau là lúc đôi chân cong của bạn bị "săm soi" nhất. Nên kết hợp áo có màu sắc nổi bật, hút mắt với các quần/váy có gam màu trung tính. Công thức này cũng có thể đảo ngược với điều kiện là chiều dài của nó vừa đủ để che phần chân cong và có kiểu dáng rộng.

Những trang phục có chất liệu mềm, co dãn nhẹ  để đôi chân vòng kiềng không bị vải làm cho thô cứng.Những trang phục có chất liệu mềm, co dãn nhẹ  để đôi chân vòng kiềng không bị vải làm cho thô cứng (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những trang phục có chất liệu mềm, co dãn nhẹ đối với thời tiết mùa hè và đối với mùa đông, bạn nên chọn những chất liệu đủ ấm nhưng vẫn có độ mềm, rủ như dạ mềm, thun, len... để đôi chân không bị vải làm cho thô cứng.

Thu Hiền (TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang