Bí quyết chọn đu đủ ngon ngọt, chín tự nhiên

author 16:38 01/07/2015

(VietQ.vn) - Đu đủ là một trong những loại hoa quả chứa nhiều vitamin và chất khoáng, đặc biệt là chứa nhiều carotenoid giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài.

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon, là một trong những loại trái cây hàng đầu tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của trái đu đủ có chứa carotenoid (với hàm lượng cao hơn táo, ổi, chuối), các loại Vitamin A, B, C (với hàm lượng cao gấp 2 lần hàm lượng vitamin C có trong cam) và các khoáng chất. Bên cạnh đó, đu đủ còn có tác dụng làm đẹp và trẻ hóa làn da cho các chị em. Tuy nhiên, trước hiện tượng hoa quả Trung Quốc tràn ngập thị trường, việc chọn mua được trái đu đủ ngon, không dấm thuốc không phải là điều đơn giản. Dưới đây là các mẹo giúp chị em trong cách chọn đu đủ ngon, chín tự nhiên, an toàn cho gia đình.

Quan sát phần núm của quả đu đủ

Cách chọn đu đủ ngon nên dựa vào phần núm của quả đu đủ

Cách chọn đu đủ ngon nên dựa vào phần núm của quả đu đủ

Các bà nội trợ khi chọn mua đu đủ nhớ quan sát kĩ phần núm sẽ biết quả nào ngon và chín tự nhiên. Những quả đu đu dấm thuốc sẽ vẫn còn màu xanh, thậm chí xanh hoàn toàn mà quả vẫn vàng ươm, chín đỏ thì đó chính là quả đu đủ chín ép. Còn nếu xung quanh cuống đu đủ đã chuyển sang màu vàng thì quả đu đủ đó được chín cây hoàn toàn.

Mùi thơm của đu đủ

Một cách đơn giản để chọn được quả đu đủ ngon chính là dựa vào mùi hương. Nếu quả đu đủ có mùi thơm nhẹ nhàng tức là quả đu đủ ngon và được chín cây nên tỏa mùi hương tự nhiên. Còn nếu đu đủ có mùi nồng và gắt thì đó chính là quả đu đủ được dấm thuốc, bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn những quả đu đủ này.

Quan sát ở bề mặt quả

Cách chọn đu đủ ngon, thơm ngọt, ít hại qua hình dáng và màu sắc của quả

Cách chọn đu đủ ngon, thơm ngọt, ít hại qua hình dáng và màu sắc của quả

Đu đủ ngon nhất là loại có hai màu da, tức vỏ ngoài vàng, có lốm đốm xanh nhỏ li ti. Quả thuôn dài là đặc ruột. Nên dùng tay ấn nhẹ lên khắp vỏ ngoài của quả đu đủ. Nếu lớp vỏ ngoài mềm đều là dấu hiệu quả đu đủ đó đã chín. Còn nếu quả đã chín vàng mà bề mặt vẫn cứng thì quả đó đã bị dấm thuốc và có độ chín ép, không ngon.

Vị ngọt thơm khi thưởng thức

Đặc biệt, khi cắt quả đu đủ làm đôi, nếu đu đủ chín cây thì phần thịt đu đủ sẽ chín mềm, ngọt thơm chứ không có cảm giác cứng, sượng, vị ngọt rất nhẹ như đu đủ dấm thuốc.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang