Bí quyết chọn thịt gà tươi ngon, an toàn cho sức khỏe

author 15:46 01/08/2015

(VietQ.vn) - Không phải bà nội trợ nào cũng nhận biết để mua được gà ngon, an toàn và xác định được nguồn gốc của sản phẩm. Cùng tìm hiểu những mẹo đơn giản để chọn mua gà ngon, thịt thơm mà không bị bệnh.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Không phải bà nội trợ nào cũng nhận biết để mua được gà tươi ngon, an toàn và xác định được nguồn gốc của sản phẩm. Với cách chọn gà ngon dưới đây, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm để trở thành người tiêu dùng thông thái.

Cách chọn gà ngon

Khi đi chợ mua gà tốt nhất mọi người nên chọn con sống. Nếu không biết cách làm thịt hoặc ngại, có thể nhờ người bán hàng làm ngay tại chỗ. Ăn thịt gà tươi bao giờ cũng thơm miệng hơn rất nhiều so với thịt gà làm sẵn và để lâu.

Cách chọn gà an toàn nhất là chọn con còn sống

Cách chọn gà an toàn nhất là chọn con còn sống

Gà sống nên chọn con khỏe mạnh, mào đỏ tương hồng, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, mắt có thần. Nếu gà có màu biến sắc thành thâm đen, hai cánh rủ xuôi, lông xù, lông quanh hậu môn có dính phân màu lục, diều tích thức ăn cứng lại là gà có bệnh.

Khi mùa gà đã làm lông, cắt tiết, phải chọn con da còn trơn nhờn, thịt không có mùi khác lạ. Gà ngon là gái mái tơ gần đẻ, hậu môn nhỏ, chân vàng, lườn to, mỏ to. Gà mái già thịt dai, ăn sẽ không ngon. Gà mái thường ăn ngon hơn gà trống, trừ gà trống thiến còn khỏe mạnh, làm thịt nấu các món đều ngon.

Nhận biết gà bệnh

Vạch phần hậu môn gà ra xem, thấy con nào hậu môn ướt, sờ bầu diều thấy phồng lên no tròn và trong miệng nước dãi chảy ra... đó là những con đang bị bệnh. Tốt nhất là không nên mua những con như thế.

Để chọn gà ngon, không bị bệnh cần lưu ý nhiều đặc điểm

Để chọn gà ngon, không bị bệnh cần lưu ý nhiều đặc điểm

Phân biệt thịt gà bơm nước 

Lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Xung quanh vết nước phòng lên có màu đen. Để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra. Thịt gà bị bơm nước, nếu mọi người vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch. Ngoài ra, mọi người cũng có thể kiểm tra bằng cách ấn tay vào vùng ức, bụng của gà để kiểm tra.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang