Cách chọn hồng ngâm ngon ngọt không hóa chất

authorHòa Lê 06:23 26/09/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý về cách chọn hồng ngâm ngon, ngọt, không hóa chất; giúp người tiêu dùng tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Hồng giòn hay còn gọi là hồng ngâm, vốn là loại quả đặc trưng cho mùa thu ở miền Bắc. Hồng giòn thường được trồng ở xứ ôn đới như Lạng Sơn, Đà Lạt hay Lâm Đồng. Hồng ngâm thường xuất hiện đầu mùa thu, có vỏ màu vàng, xen lẫn chút màu xanh. Thịt quả có màu hơi đỏ hoặc vàng cam, ăn vừa giòn vừa ngọt, rất thơm ngon.

Cách chọn hồng ngâm ngon, ngọt, không hóa chất

Cách chọn hồng ngâm ngon, không hóa chất là mối quan tâm của nhiều người 

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên hồng ngâm chứa hóa chất có nguồn gốc không rõ ràng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên biết cách chọn hồng ngâm để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

Cách chọn hồng ngâm ngon 

Chọn hồng ngâm còn cuống

Những trái hồng ngâm được lọc sạch cuống và được rửa kỹ càng rồi mới đem bán. Nhìn qua, bạn sẽ có cảm giác đây là loại quả ăn toàn, tiện dụng song thực chất bạn không nên mua những trái hồng này vì thuốc bảo quản đã được sử dụng cho hồng ngâm từ trước đó rồi.

Số phận của Trương Hồ Phương Nga đã từng được dự đoán trước?Sự trùng hợp giữa Trương Hồ Phương Nga và vai diễn triển vọng (vai Huyền trong Đập cánh giữa không trung) như tiên ứng trước 1 phần tương lai (tức hiện tại) của cô.

Chọn hồng còn núm

Để biết hồng có ngâm hóa chất hay không, bạn có thể quan sát núm quả hồng ngâm bằng mắt thường. Nếu như quả hồng đã bị phun thuốc bảo quản thì núm của chúng thường xuất hiện những đốm màu trắng.

Cách chọn hồng ngâm ngon, ngọt, không hóa chất

Cách chọn hồng ngâm ngon là chọn quả có vị ngọt mát, có mùi thơm đặc trưng 

Quan sát vỏ bên ngoài

Khi mua hồng về nhà, nếu quả hồng ngâm không được phun thuốc sẽ xuống màu rất nhanh. Ngay cả khi để tủ lạnh sau 1 - 2 ngày, chúng vẫn có dấu hiệu bị thâm đen, núm mềm, giảm vị ngọt. Ngược lại, nếu quả hồng bị phun thuốc thì thời gian bảo quản thường lâu hơn và trông lúc nào cũng tươi như mới hái.

Mua hồng ngâm ở những nơi uy tín

Chia sẻ trên Phunutoday.vn, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cho hay: “Với người mọi người, rất khó phát hiện được liệu quả hồng ngâm được ngâm nước bình thường hay là ngâm một loại hóa chất nào đó hay không bằng quan sát và cảm nhận. Do đó khi mua quả hồng ngâm để đảm bảo an toàn chỉ có thể là mua ở những nơi uy tín”.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn những quả hồng không quá già, không dập nát, không thâm nhũn để có được những trái hồng ngon nhất.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang