Cách chọn hồng xiêm ngon, không hóa chất

authorHòa Lê 17:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Hồng xiêm là loại quả được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách chọn hồng xiêm ngon, không hóa chất thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Hồng xiêm không những chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp và được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, điều đáng lo là các tiểu thương vẫn dùng bột sắt để nhuộm hồng xiêm nhằm thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận. Vậy làm sao để phân biệt hồng xiêm ngon và hồng xiêm ngâm hóa chất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý cách chọn hồng xiêm ngon chuẩn nhất.

Cách chọn hồng xiêm ngon, không hóa chất

Cách chọn hồng xiêm ngon, không hóa chất là mối quan tâm của nhiều người 

Cách nhận biết hồng xiêm ngâm hóa chất

Màu sắc: Hồng xiêm nếu ngâm bột sắt, có màu vàng thẫm. Còn hồng xiêm bình thường vẫn thấy có vân xanh qua lớp vỏ mỏng, màu vàng nâu nhạt hơn.

Vỏ hồng xiêm: Hồng xiêm được ngâm hóa chất vỏ thường trơn bóng và hầu như là không có tì vết nào. Trong khi đó, hồng xiêm chưa ngâm thì vỏ không trơn bóng. Để kiểm tra, khi người dùng mua hàng, nên cầm quả lên và sờ qua vỏ ngoài. Nếu vỏ quá láng mịn, trơn bóng, không có bột xung quanh vỏ, người dùng nên tránh. Chỉ nên chọn những quả có màu sáng, sờ thấy vỏ nhám, có cát, da mỏng, mềm, đó mới là hồng xiêm không bị ngâm hóa chất.

Hãng ô tô bán chạy nhất thế giới chuẩn bị ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam(VietQ.vn) - Volkswagen là một trong những hãng xe ô tô bán chạy nhất thế giới. Được biết, 3 mẫu xe mới của hãng này sẽ chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mùi vị: Hồng xiêm chín không ngâm thuốc có mùi thơm dịu, cát mịn, ăn có vị ngọt mát. Trong khi đó hồng xiêm ngâm hóa chất để chín ép, vị ngọt đậm và không có mùi vị đặc trưng của hồng xiêm.

Cách chọn hồng xiêm ngon, không hóa chất

Hồng xiêm ngon, không hóa chất có mùi vị rất đặc trưng 

Không mua hồng xiêm trái mùa

Để tránh mua phải hồng xiêm hóa chất, bên cạnh những dấu hiệu nhận biết trên, người tiêu dùng nên áp dụng phương châm 'mùa nào thức nấy', tránh ăn phải hồng xiêm trái mùa, càng chứa nhiều chất độc hại.

Làm chín hồng xiêm đúng cách

Để cho hồng xiêm chín một cách tự nhiên, bạn có thể ngâm chìm quả vào trong nước vôi trong 2 – 3%, trong khoảng thời gian 1 – 1,5 tiếng để cho quả ra hết mủ màu trắng. Để khô ráo, sau đó để hồng xiêm vào chum, vại bằng sành, đậy nắp kĩ, đốt hương trầm. Sau một vài ngày mở ra, hồng xiêm đã có thể ăn được.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang