Khăn mặt kém chất lượng gây viêm da và mắt

author 14:02 24/01/2015

(VietQ.vn) - Khăn mặt là món đồ dùng hàng ngày, gần gũi và ảnh hưởng đến sức khỏe con người, do vậy, khi chọn và sử dụng khăn phải có khoa học để tránh ảnh hưởng sức khỏe

Khăn mặt không chỉ ảnh hưởng đến mỗi da mặt như nhiều người vẫn nghĩ. Trên thực tế, sử dụng khăn mặt không chuẩn có thể gây tổn thương mặt, vậy nên khi chọn khăn mặt phải chọn cẩn thận nếu không nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mắt. Bởi khi lau mặt, khăn sẽ tác động trực tiếp lên mắt. Nếu khăn kém chất lượng, vật liệu kém, màu sắc dễ phai, chất liệu thô cứng sẽ gây kích thích mắt. Vậy nên người tiêu dùng cần biết cách chọn mua khăn để chọn lựa được những chiếc khăn an toàn nhất cho sức khỏe.

Cách chọn mua khăn chuẩn

Theo chuyên gia, người tiêu dùng nên đến những trung tâm mua sắm lớn, các siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín để mua khăn. Lưu ý logo, tên nhà sản xuất, xuất xứ, điện thoại, thương hiệu... Bằng cảm giác, quan sát, chỉ nên chọn mua khăn chất lượng mềm mịn, đàn hồi. 

Khăn mặt kém chất lượng có thể gây viêm mắt, dị ứng

Phải có cách chọn khăn mặt đúng vì khăn kém chất lượng có thể viêm da dị ứng còn có thể gây viêm, đau mắt. Ảnh minh họa

Xét về mặt trực quan, khăn chất lượng tốt  tốt có màu sắc tươi sáng, họa tiết rõ nét, đường viền gọn gàng. Mùi của khăn cũng cho biết chất lượng của khăn tốt hay xấu. Ngoài ra, chất lượng khăn mặt có thể xác định được khi trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn khăn tốt có thể dễ dàng hấp nước, sau thời gian dài sử dụng vẫn có độ đàn hồi và mềm mại, không bị biến màu. Còn khăn kém chất lượng chất lượng kém, dễ bị biến màu, dão trong quá trình sử dụng, thậm chí còn gây hại da và kích thích mắt. Trong trường hợp như vậy, người tiêu dùng nên sớm bỏ loại khăn này.

Dùng khăn mặt cũng phải có khoa học

Thời gian sử dụng thông thường của một chiếc khăn là ba tháng, vậy nên hết thời gian này, người tiêu dùng nên đổi một chiếc khăn mới.

Theo các chuyên gia, không nên dùng chung khăn và hông nên dùng khăn với nhiều mục đích. Không nằm ngoài sự phát triển chung của ngành công nghiệp, khăn cũng được phát triển và phân làm nhiều loại, với nhiều màu sắc, hình dạng, chủng loại… có khăn mặt, khăn tắm, khăn ăn, khăn nhà bếp... Phân theo đối tượn có khăn mặt trẻ em, khăn tắm người lớn…

Các loại khăn mặt trẻ em, khăn mặt người lớn... đều cần phải phân biệt rõ, tránh dùng nhầm lẫn

Các loại khăn mặt trẻ em, khăn mặt người lớn... đều cần phải phân biệt rõ cách chọn khăn mặt, tránh dùng nhầm lẫn. Ảnh minh họa

Tính trung bình, mỗi cá nhân phải có 2-3 chiếc khăn riêng, sử dụng cho từng mục đích khác nhau. Đồng thời, khăn mặt dành cho người lớn và trẻ em cần được phân biệt rõ ràng

Sau một thời gian sử dụng khăn, lưu ý làm sạch, mỗi tuần đun sối khử trùng 10 phút rồi sấy phơi ở nơi thoáng khí để tránh khăn bị nhiễm bụi bẩn và vi khuẩn.

Đôi khi, bỏ quên khăn trong thời gian dài khiến khăn trở nên khô, cứng mà nguyên nhân là do các loại chất trong xà phòng, nước kết hợp lại. Muốn khăn mềm mại, người tiêu dùng pha loãng 30 gam soda với 1,5 lít nước đun sôi trong vòng 10 phút và ngâm vào nước muối nếu khăn có tính nhờn.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang