Cách chọn kính Rayban thật ‘chuẩn’ nhất, không lo hàng nhái

authorHà Thúy 08:15 24/05/2017

(VietQ.vn) - Cách chọn kính Rayban xịn, ‘chuẩn’ nhất giúp bạn dễ dàng không mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Kính mát, kính râm, đặc biệt là kính Rayban là sản phẩm được ưa chuộng khi mùa hè về. Tuy nhiên, trên thị trường, mặt hàng kính rất “bát nháo”, kính Rayban thật, chính hãng bị tráo với hàng giả, hàng nhái tràn lan khiến người mua kính vô cùng khó khăn trong việc chọn lựa.

Cùng tìm hiểu và nắm rõ các cách chọn kính Rayban chính hãng dưới đây để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái:

Về giá kính Rayban chính hãng

cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai
 Giá kính Rayban chính hãng là từ 150 USD trở nên.

Trên thực tế, giá kính Rayban xịn, kính Rayban chính hãng rẻ nhất là vào khoảng 150 USD (tương đương với hơn 3 triệu đồng). Nếu những chiếc kính Rayban được rao bán chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng, hoặc chênh giá từ 1/10 – 2/3 giá sản phẩm thật thì đó chắc chắn là hàng giả.

Kiểm tra mã số, mã vạch:

Trong trường hợp một chiếc kính Rayban giả có thể bị rao giá cao như hàng thật, thì người tiêu dùng có thể phân biệt kính Rayban thật thông qua mã vạch trên càng kính. Theo đó, mã số kính trên mã vạch phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của mã vạch là tên của đại lý bán sản phẩm chính hãng.

Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán lên phía bên phải của mã vạch và phía trên tem có in nhãn hiệu của kính. Mặt sau của tem và mã vạch là giá bán lẻ được niêm yết trên toàn quốc.

cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai

 Ví dụ minh họa: Cơ sở để phân biệt sản phẩm chính hãng bằng mã vạch có tem chống giả của Bộ Công an.

Thông thường, hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là mã vạch với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Một số cách phân biệt kính Rayban thạt – kính Rayban giả bằng mắt thường:

Chia sẻ với PV, anh Trung Anh, chủ một công ty chuyên kinh doanh kính Rayban cho biết, dưới đây là 5 điều bạn nên chú ý trong khi chọn kính Rayban xịn:

1./ Hộp có tem nhãn ghi rõ thông số.

2./ Tem Rayban phải đều

3./ Tem Rayban màu vàng nâu xậm không phải vàng sáng, và có chữ R

cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai

 Ở mắt kính Rayban thật, vòng tròn đen trên tem nằm ngay tâm của viền vàng nhỏ bên ngoài, không bị lệch. Màu thật của sticker là sắc vàng lá.

 

 Trong khi đó, ở mắt kính Rayban nhái, vòng tròn đen trên nhãn lệch xa với viền vàng. Màu vàng ở sticker kính Rayban giả là vàng yellow.

4./ Khăn lau kính có màu xám ( không phải màu xanh), kèm theo Logo Rayban màu đỏ và có chữ R bên trên góc.

 5./ Kính có chữ RB bên trong khắc lazer, gọng bên dưới có khắc kích cỡ , miếng đệm có khắc RB. các chữ khắc trên gọng kính kể cả logo rất sắc sảo và tinh tế…
cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai

 Mã kính có mặt trên phía trong một gọng kính. Gọng kính Rayban thật trông nuột nà và sắc nét

cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai

 Càng kính Rayban thật có chữ CE sắc nét

 

 Bao da kính Rayban thật trông rất "khôn" với đường nét sắc sảo, tinh tế

Cũng theo anh Trung Anh, người chơi kính Rayban chỉ cần nhìn qua là biết hàng thật hay hàng nhái bằng cách chú ý đến các chi tiết như thông số trên gọng kính, đỡ mũi. 

cach-chon-kinh-rayban-xin-chuan-nhat-khong-lo-hang-nhai

 Đỡ mũi bằng plastic mềm và trong (không phải nhựa cứng và đục như hàng nhái), chi tiết sắc sảo, với chữ RB in chìm. Khuy có hình elip. Gọng kính sắc nét và được trau chuốt, không gồ gề, phần nối giữa gọng kính và mắt kính được chuốt rất kĩ , không thô và vuông như hàng nhái.

 

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang