Cách chọn miến dong ngon và an toàn cho ngày Tết Nguyên đán

author 08:00 12/02/2018

(VietQ.vn) - Miến dong là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến món ăn Tết, tuy nhiên để chọn được miến ngon đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại không phải việc dễ dàng.

Tờ Gia đình và Xã hội đăng tải, miến dong là loại thực phẩm dạng sợi khô, được chế biến từ bột dong. Đây cũng là nguyên liệu quan trọng để chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách chọn miến ngon, an toàn, đảm bảo chất lượng, vệ sinh cho gia đình khi hiện nay trên thị trường tràn ngập những cơ sở sản xuất miến mất vệ sinh.

Cách chọn miến dong ngon và an toàn cho ngày Tết Nguyên đán

Miến dễ bị ẩm mốc, cần được bảo quản ở nơi khô ráo. Ảnh minh họa 

Theo báo Công Lý, miến ngon thường không có hiện tượng dễ bị gãy rụng, giòn, màu sắc hơi đục. Khi mua chú ý sợi miến phải dai, dài bằng nhau, suôn thẳng, không bị kết dính lấy nhau. Chọn bó miến được cột chắc chắn, sạch, không bám bụi hay các loại sinh vật nhỏ chết dính trên bề mặt.

Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

Bạn cũng lưu ý, khi mua nên đưa nắm miến lên mũi kiểm tra xem có mùi khác lạ không. Nếu có mùi lạ như hóa chất cần phải tránh mua.

Cần chọn mua loại miến được đựng trong túi, tốt nhất nên có thương hiệu, số điện thoại liên lạc cũng như thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Miến được mua về cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp và có nước. Sau khi dùng xong nên gói cẩn thận, bọc kín để vào ngăn mát tủ lạnh cho những lần tiếp theo. Tuyệt đối không để trần trong môi trường rất dễ bị nấm mốc.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang