Cách chọn miến ngon và an toàn cho bữa cơm ngày Tết

authorHòa Lê 13:54 14/01/2019

(VietQ.vn) - Miến là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Vậy làm thế nào để chọn miến ngon? Dưới đây là cách chọn miến ngon và an toàn nhất.

Miến dong là một trong những nguyên liệu chế biến món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Dù quan trọng như vậy song cách chọn miến dong ngon và an toàn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là gợi ý cách chọn miến dong ngon và an toàn nhất cho bữa ăn ngày Tết Kỷ Hợi 2019.

Cách chọn miến ngon và an toàn cho Tết Kỷ Hợi 2019

Cách chọn miến dong ngon và an toàn đầu tiên là dựa vào màu sắc. Ảnh minh họa

Nguyên tắc đầu tiên trong việc chọn miến dong an toàn đó là về màu sắc. Loại miến màu xám nhạt, đùng đục, giống như màu nguyên thủy của củ dong là miến chưa qua tẩy rửa, an toàn. Người tiêu dùng không nên mua miến dong trắng tinh hoặc màu vàng vì nó đã tẩy rửa hoặc nhuộm màu.

Ngoài ra, miến dong ngon sẽ khô, không quá giòn và cũng không quá dai. Miến mà giòn hoặc dai ngoằng, cắt cũng khó khăn là do đã bị tẩm nhiều hàn the. Do đó, hãy chọn các sợi miến suôn thẳng, đồng đều về độ dày. Tránh mua những loại miến nát vì khả năng nó chứa nhiều bụi, cát.

Nếu là miến dong chuẩn, khi chế biến sợi miến sẽ trơn bóng, dai nhưng vẫn mềm, mướt không nát. Đặc biệt, loại miến ngon phải là loại đun lâu mới chín, không trương nở nhanh, dù có để cả ngày cũng không bị vữa nát. Miến mà có độ trương nở lớn, gắp vào là nát, nhiều khả năng đã bị pha bột sắn.

Cách chọn miến ngon và an toàn cho Tết Kỷ Hợi 2019

 Miến được mua về cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp và có nước. Ảnh minh họa

Bạn cũng lưu ý, khi mua nên đưa nắm miến lên mũi kiểm tra xem có mùi gì khác lạ không. Nếu có mùi lạ như hóa chất cần phải tránh mua.

Cần chọn mua loại miến được đựng trong túi, tốt nhất nên có thương hiệu, số điện thoại liên lạc cũng như thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Miến được mua về cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp và có nước. Sau khi dùng xong nên gói cẩn thận, bọc kín để vào ngăn mát tủ lạnh cho những lần tiếp theo. Tuyệt đối không để trần trong môi trường vì miến rất dễ bị nhiễm nấm mốc.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang