Mẹo chọn mít thơm ngon không lo hóa chất

author 14:34 12/07/2016

(VietQ.vn) - Mùa hè đến cũng là lúc mọi người thưởng thức mít nhiều nhất. Tuy nhiên rất ít người biết cách chọn mít thơm ngon mà không bị ảnh hưởng bởi hóa chất.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Dựa vào hình dáng quả: Quả mít ngon, nhiều múi thường tròn đều, không có chỗ eo, lõm. Nếu mít có những chỗ eo, lõm thì quả có thể bị sâu, hỏng hoặc nhiều sơ.

Nên chọn mít có múi vàng óng và ít mủ

 Nên chọn mít có múi vàng óng và ít mủ

 Xem gai mít: Gai mít cũng giúp người tiêu dùng nhận biết quả mít ngon hay không. Những quả mít ngon, già, nhiều múi thì gai thường to, đều. Gai mít thưa chứ không dài, nhọn. Nếu quả mít nhiều gai, gai nhọn thì thường là mít non bị ép chín bằng hóa chất.

Nhận biết mít chín tự nhiên qua âm thanh: Khi nhấc những quả mít lên và thấy mít nặng, dùng tay vỗ nhẹ hoặc búng vào vỏ quả thấy phát ra những tiếng kêu bình bịch thì đó là mít ngon, chín tự nhiên.

Mủ của quả mít: Mít chín cây khi bổ ra thường ít mủ và không có mủ trắng. Trong khi đó những quả mít chín ép do tiêm thuốc thường có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít

Nhận biết qua mùi thơm: Mít chín tự nhiên thường có mùi thơm đặc trưng, đi từ xa đã có thể cảm nhận được. Con mít tiêm thuốc thì không có mùi thơm lừng như mít chín cây, thậm chí là không có mùi gì.

Nhận biết qua múi mít: Đối với những quả mít chín cây, múi mít thường có màu vàng óng, cùi dày, vị ngọt bùi, xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Còn mít chín ép thì hoàn toàn ngược lại, múi vẫn vàng nhưng ăn có cảm giác bị sượng, xơ mít cũng có màu vàng đậm như múi mít.

Xem độ mềm của vỏ mítNếu nhấn vào vỏ thấy mềm thì đó là mít chín, mít vỏ cứng, gai rắn chắc là mít xanh. Một lưu ý nho nhỏ nữa là nếu lựa mít đã được bóc múi sẵn, nên chọn những túi mít có màu vàng ươm.

Chọn mít theo hình dáng quả
 Chọn mít theo hình dáng quả

Dựa vào cuống quả :Cũng giống như nhiều loại quả khác, dựa vào cuống quả người mua có thể nhận biết được. Với mít sẽ hơi đặc biệt 1 chút là dựa vào cuống quả để phân biệt các loại mít. Chẳng hạn như với mít tố nữ thì phải chọn quả có cuống dài 0,5 cm. Nếu là mít tây thì là những quả có cuống dài 1-1,5 cm.

Mẹo phân biệt mật ong thật - giả chuẩn nhất(VietQ.vn) - Hiện nay trên thì trường bán khá nhiều loại mật ong kém chất lượng. Dưới đây là vài mẹo phân biệt mật ong thật – giả mà các bà nội trợ nên biết.

 Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang