Cách chọn mua chăn điện cho gia đình

author 10:29 03/11/2014

(VietQ.vn) - Chăn điện sưởi ấm giúp người sử dụng dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên chăn điện là sản phẩm dùng điện nên bạn phải lưu ý khi sử dụng. Dưới đây là một số cách lựa chọn chăn điện an toàn.

Chăn điện ( đệm điện , đệm sưởi ) trên thị tường hiện có rất nhiều loại xuất xứ từ Nhật Bản , Trung Quốc , Chăn điện Hàn Quốc với giá thành và chất lượng khác nhau. Hàng rẻ nhất là hàng Trung Quốc có giá từ 300.000 đến 400.000đ/ chiếc. Các sản phẩm chăn điện từ Hàn Quốc chất lượng tốt hơn giá dao động từ 950.000đ đến 1.700.000đ. Đắt nhất là chăn đệm điện Nhật Bản giá từ 2.000.000 đến 4.000.000đ. Tuy nhiên , chăn đệm điện cũng là sản phẩm đồ điện nên khi chọn mua chăn điện và sử dụng cần biết sử dụng đúng cách để tránh cháy giật gây gian truân cho người sử dụng.

Cách chọn mua chăn điện theo đối tượng sử dụng

Nếu gia đình bạn có nhiều người với độ tuổi khác nhau thì nên lưu ý lựa chọn chăn điện phù hợp với từng lứa tuổi.Với thanh niên bạn nên dùng loại chăn điện hay chăn điện chất liệu cotton rất thoải mái và trẻ trung. Đối với người cao tuổi thì nên chọn chăn đệm điện chất liệu nhung sang trọng và ấm áp.

Chọn mua chăn điện phù hợp với đối tượng sử dụngChọn mua chăn điện phù hợp với đối tượng sử dụng. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, một số bác sĩ còn khuyến cáo, đối với những người mắc bệnh đường hô hấp, tim mạch, viêm họng mãn tính, hay bị bệnh ngoài da không nên dùng chăn điện sưởi. Đối với phụ nữ mới sinh con, trẻ sơ sinh, do khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể rất kém, chăn điện khi sinh ra nhiệt độ khá cao sẽ khiến trẻ sơ sinh có khả năng bị mất nước dẫn tới sốt nóng thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng chăn điện, đệm điện sưởi. 

Chọn mua chăn điện có điều khiển và các mức điều chỉnh nhiệt độ

Nên chọn chăn điện có các mức điều chỉnh nhiệt độ như vậy sẽ dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt theo nhu cầu của mình. Nên chọn chăn điện có các mức điều chỉnh nhiệt 6-7 mức độ, như vậy sẽ dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt theo yêu cầu của mình.

Người dùng nên chọn mua chăn điện có mức điều chỉnh và điều khiểnNgười dùng nên chọn mua chăn điện có mức điều chỉnh và điều khiển. Ảnh minh hoạ

Trên thị trường hiện nay, các dòng sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản có bảng điều chỉnh nhiệt độ theo nhiều mức, còn sản phẩm của Trung Quốc đa phần chỉ có công tắc mở, bật mà không điều chỉnh nhiệt được.

Khi chọn mua chăn điện, đệm điện, cần chú ý chọn đồ có hệ thống bảo vệ và điều khiển tốt. Vì khi ngủ, chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) đã đủ nhiệt, mà thiết bị không tự cắt điện, sẽ gây nguy hiểm. 

Chú ý xuất xứ và chính sách bảo hành khi chọn mua chăn điện

Những sản phẩm kém chất lượng rất dễ xảy ra rò rỉ, chập điện tại mấu nối - điểm giao tiếp giữa dòng điện từ hộp cảm biến nhiệt với chân giắc dẫn điện vào các bộ phận bên trong. Do vậy, để bảo vệ sức khoẻ của mình, khách hàng chỉ nên chọn mua những sản phẩm chăn điện có nguồn gốc rõ ràng và tìm hiểu rõ cách sử dụng, bảo hành chính hãng của nhà sản xuất  tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Kim Dung (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang