Nắng nóng đến rồi, mua máy làm kem giải nhiệt ngay thôi

author 08:43 02/06/2017

(VietQ.vn) - Nắng nóng tới gần, máy làm kem cũng bắt đầu được các chị em “để ý” và ưa chuộng để làm ra món ngon giải nhiệt. Dưới đây là những phân tích cụ thể giúp chị em nội trợ có thể chọn mua máy làm kem chuẩn đến từng mi li mét.

Những đợt nắng nóng đầu mùa đã đổ bộ lên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Các chị em nội trợ lại tất bật với việc tìm ra những món ngon giúp cả nhà giải nhiệt. Một trong những món ngon giúp giải nhiệt mùa hè mà ai cũng thích đó chính là kem. Tuy nhiên, mua kem ở ngoài thì không yên tâm, vậy là các bà nội trợ lại đua nhau chia sẻ những công thức làm kem tại gia ngon tuyệt cú mèo. Và từ đó, máy làm kem cũng bắt đầu được các chị em “để ý” và ưa chuộng hơn. Dưới đây là những phân tích cụ thể giúp chị em nội trợ có thể chọn mua máy làm kem chuẩn đến từng mi li mét.

Máy làm kem rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng nhưng tựu chung đều được chia làm 2 loại. Một là máy làm kem tự động, loại còn lại là máy làm kem sử dụng bowl lạnh (làm lạnh gián tiếp). Hiểu rõ được 2 loại máy này, chắc chắn chị em sẽ chọn mua được một chiếc máy làm kem phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy làm kem tự động

Máy làm kem tự động giúp tỉ lệ làm kem thành công cao hơn.

 Máy làm kem tự động giúp tỉ lệ làm kem thành công cao hơn.

Máy làm kem tự động được vận hành trên nguyên lý làm lạnh bằng động cơ nén bên trong (tương tự cơ chế vận hành của tủ lạnh), nó vận hành hoàn toàn tự động, do đó thuận tiện cho người sử dụng, giúp rút ngắn thời giam làm kem. Bên cạnh đó, nhờ động cơ máy nén để làm lạnh trực tiếp nên tỉ lệ thành công khi làm kem bằng máy tự động cao hơn, thành quả cũng ngon và ổn định hơn.

Tuy nhiên, do có nhiều động cơ để duy trì hoạt động của máy nên kích thước của máy làm kem tự động khá cồng kềnh, lượng điện năng tiêu thụ lớn, giá thành lại cao nên không phải gia đình nào cũng có khả năng mua sắm. Bên cạnh đó, phần lớn những chiếc máy làm kem tự động hiện nay đều là hàng xách tay vì chưa có hàng nhập khẩu chính hãng, do đó nếu máy bị hỏng thì sẽ khó khăn trong việc bảo hành và sửa chữa.

Máy làm kem sử dụng bowl lạnh

Máy làm kem bằng bowl lạnh có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ.

Máy làm kem bằng bowl lạnh có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ. 

Máy làm kem sử dụng bowl lạnh hoạt động dựa vào nguyên lý sử dụng hơi lạnh từ bowl đã được làm lạnh sẵn từ ngăn đá của tủ lạnh trước đó. Bowl này có chưa một loại dung dịch tạo đông nhanh (thường là nước muối đậm đặc). Sau khi được cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng, người dùng chỉ cần trộn đều hỗn hợp nguyên liệu kem đã được làm lạnh rồi cho vào bowl, lắp động cơ rồi cho máy vận hành chừng 40 phút là đã có một mẻ kem ngon lành.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm kem tốt(ViêtQ.vn) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy làm kem với giá trị và chất lượng khác nhau. Để mua được một chiếc máy làm kem tốt không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng tham khảo một số mẹo mua máy dưới đây

Loại máy này có ưu điểm nhỏ gọn, nhẹ nhàng nên dễ di chuyển và sắp xếp hợp lý trong khu bếp của bạn. Máy có mức giá từ vài trăm cho tới khoảng 3 triệu đồng.

Nhược điểm của máy là quy trình làm kem phức tạp, tỉ lệ thành công không cao, thành phẩm làm ra sẽ không đạt được chất lượng như ý muốn. Bên cạnh đó, bạn phải chờ đợi thời gian làm lạnh bowl trong ngăn đá ít nhất là 6 tiếng nên sẽ không thể làm kem theo kiểu ngẫu hứng được. Ngoài ra, dung tích bowl làm lạnh nhỏ nên lượng kem làm ra không nhiều.

Từ những phân tích trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ chọn mua được một chiếc máy làm kem ưng ý, phù hợp với nhu cầu của gia đình để đẩy lùi những đợt nắng nóng trong mùa hè sắp tới.

 CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang