Cách chọn mua quất Tết đẹp theo phong thuỷ nhiều tài lộc cho năm mới

authorĐỗ Thu Thoan 20:01 17/01/2017

(VietQ.vn) - Chơi quất Tết là nét truyền thống của người Việt, là biểu tượng của sự sung túc, thành đạt. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được những cây quất tết đẹp và nhiều tài lộc cho năm mới.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Chọn được một cây quất đẹp, bền và mang nhiều tài lộc để bày trong những ngày đầu tiên của năm mới không chỉ mang không khí tết mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình dịp năm mới này.

cach-chon-mua-cay-quat-dep-nhieu-tai-loc-cho-nam-moi

Cách chọn mua quất đẹp, mang tài lộc cho gia đình dịp năm mới

Về phong thủy

Người chọn mua quất phong thủy thường mong muốn mang vượng khí cho mình và mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, nên mua cây quất đạt đủ 4 yếu tố ngũ hành: kim (hoa màu trắng) sinh thủy (lá xanh đậm), thủy sinh mộc (thân cây), mộc sinh hỏa (quả chín màu cam), hỏa sinh thổ (đất trong chậu) và thổ sinh kim (hoa màu trắng).

Loại cây hội đủ ngũ hành và ngũ hành đều vượng, biểu lộ ra ngoài nên mới có thể kết đủ bốn mùa hoa trái. Ngày Tết chưng bày cây quất hội tụ đủ ngũ hành đều vượng như thế là tốt quanh năm.

Chọn quất

Về cơ bản thì một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non canh mơn mởn và cuối cùng cũng là đặc biệt phải có chút nụ hoa.

Dáng cây

Chọn cây có dáng tự nhiên, không gò ép, gốc cứng cáp, thân thẳng. Dáng quất phải cân đối và không được để cho một phía nào của cây bị lép.

Lá, quả và lộc hoa

Phải chú ý đến lộc, lá của cây, bởi cây được xem là hoàn hảo thì không thể là cây có bộ lá nhỏ, cằn, không có chút lộc non nào…

cach-chon-mua-cay-quat-dep-nhieu-tai-loc-cho-nam-moi

Ngoài dáng cây, nên chọn cây quất có đầy đủ lá, quả và lộc non

Nên chọn những cây có lá to, xanh đậm, bóng mượt, quả to tròn không cần phân bố quá dày. Không nên chọn những cây có lá nhỏ và vàng bởi nhiều khả năng có hiện tượng thối rễ. Dù có chăm sóc hay đánh gốc trồng xuống đất cũng khó sống được.

Nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ và nếu như trên cây có đủ quả xanh, quả ương, chín thì nên chọn mua bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề hạnh phúc.

Tán cây tròn đều và chùm quả sai trĩu nặng khoe đều về các phía. Đẹp và chơi bền hơn nữa là những cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ.

Nên chọn những cây có thân còn non, mơn mởn, hoa và quả còn nhiều. Nếu cây chín lâu rồi thì quả và lá bắt đầu rụng, sắc lá trông xác xơ.

Cách chăm sóc quất tươi lâu ngày tết

Quất mua về phải đảm bảo không vỡ bầu đất. Chọn chậu có kích thước lớn hơn bầu, có nhiều khe hở để lèn thêm đất mà không ảnh hưởng tới phần đất trong bầu để trồng.

Trước khi trồng nên xếp lớp xỉ than vừa phải dưới đáy chậu làm lớp cách nước rồi mới trồng cây. Cách này giúp lớp dưới cùng của cây thoát nước tốt, chống úng ngập gây thối rễ.

Khi tưới nước bạn nên dùng bình bơm nhỏ phun lên lá cây và chỉ tưới đủ ẩm cho gốc quất để cây được tươi lâu.

cach-chon-mua-cay-quat-dep-nhieu-tai-loc-cho-nam-moi

 Nên đến tận vườn quất để được chọn thoải mái và giá cá cũng hợp lý hơn

Tốt nhất là bạn nên chọn mua quất tại vườn để được lựa chọn và giá cả cũng hợp lý. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý, không mua quất quá sớm trước Tết, hãy để gần Tết hãy mua quất để có cây quất chất lượng tốt nhất.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang