Cách chọn mua quạt trần để mùa hè vừa ‘mát rượi’ lại tiết kiệm điện năng

author 06:10 23/03/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường quạt trần là sản phẩm khá da dạng về công suất cũng như nguồn gốc xuất xứ và giá thành. Vậy nên, người dùng chọn mua quạt trần cần biết đến những tiêu chí sau đây để mua quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Không chỉ có tác dụng làm mát những ngày hè nóng nực mà quạt trần còn có công dụng làm đẹp ngôi nhà. Vậy nên hiện nay, nhiều loại quạt trần được thiết kế thêm các loại đèn cũng như những kiểu dáng mẫu mã, độc đáo để tăng tính năng trang trí nhà cửa. Mặt khác, quạt trần thường được sử dụng tại phòng khách, nơi có không gian rộng thế nên người dùng cần chọn mua quạt trần để không chỉ mát mà còn phù hợp với không gian và tiết kiệm điện năng.

Cách chọn mua quạt trần để mùa hè vừa ‘mát rượi’ lại tiết kiệm điện năng

Cách chọn mua quạt trần để mùa hè vừa ‘mát rượi’ lại tiết kiệm điện năng. 

Theo anh Phạm Thái Hòa (Trung tâm điện máy Tuấn Trần), người dùng khi chọn mua quạt trần nên chọn mua theo những tiêu chí sau đây.

Thứ nhất, người dùng nên chọn mua theo kích thước của quạt. Bởi, trên thị trường, quạt trần là sản phẩm đa dạng kích thước. Do đó, nếu căn phòng nhỏ, dưới 20m2 thì nên chọn mua quạt trần có độ dài cánh quạt khoảng 76cm đến 91cm.

Nếu căn phòng có kích thước rộng hơn thì mua quạt có độ dài cánh sao cho khi quạt hoạt động, độ dài sải cánh vừa phải. Bởi cánh dài gắn liền với động cơ lớn. Như vậy, nếu phòng nhỏ mua độ dài cánh quạt không phù hợp với không gian sẽ gây tốn điện năng và nguy hiểm.

Thứ hai, người dùng cũng cần quan tâm đến chiều cao của căn phòng muốn lắp quạt trần. Theo đó để lắp quạt trần thì chiều cao của phòng phải đạt từ 2,4 đến 2,7 mét tính từ sàn nhà. Còn với căn phòng mà chiều cao thấp thì nên sử dụng quạt treo tường.

Thứ tư, người dùng nên quan tâm đến động cơ của quạt khi chọn mua. Đặc biệt chú ý xem các vòng vi, tụ điện có được dán tem niêm phong hay không. Bởi các loại động cơ có dán tem niêm phong ở tụ điện, vòng vi thường có chất lượng cao. Để chọn được quạt chính hãng người dùng cần căn cứ vao tem Hợp chuẩn hợp quy (CR) để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Ngoài ra người dùng nên chọn động cơ quạt phù hợp với công suất để tạo độ êm ái khi vận hành, hạn chế sinh ra nhiệt khiến quạt nhanh xuống cấp.

Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang