Tránh ‘tiền mất tật mang’ với những cách chọn mực khô siêu đơn giản

authorHòa Lê 06:50 26/02/2016

(VietQ.vn) - Mực khô là thực phẩm cao cấp được nhiều người ưa chuộng, có giá thành cao. Vì thế nhiều đối tượng đã làm giả, làm nhái sản phẩm này để trục lợi cá nhân.

Mực khô là loại hải sản được nhiều người ưa thích và thường được các du khách lựa chọn mua về làm quà mỗi lần đi du lịch biển. Tuy nhiên, sự “lộng hành” của mực nhái trên thị trường hiện nay khiến nhiều người e ngại. Dưới đây là 1 số cách chọn mực khô ngon, đảm bảo chất lượng giúp người tiêu dùng tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Cách chọn mực khô ngon, an toàn đầu tiên đó là dựa vào màu sắc. Mực khô được phơi khi còn tươi sẽ có màu hồng nhạt tự nhiên, mùi không tanh hay dính ướt tay. Cũng như thịt lợn và thịt bò, sắc hồng tự nhiên sẽ giúp người tiêu dùng biết đó là miếng thịt tươi, vừa mổ xong. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn. Nếu là màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô.

Cách chọn mực khô ngon, không hóa chấtCách chọn mực khô ngon, an toàn đầu tiên đó là dựa vào màu sắc

Cách chọn mực khô ngon tiếp theo đó là dựa vào lớp phấn bao phủ bên ngoài thân mực. Những con mực vừa đánh bắt lên bờ khi đem phơi khô sẽ có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt thân. Mực càng tươi lớp phấn trắng này càng dày và ngược lại. Vì thế, chọn mua những con mực khô với lớp phấn bên ngoài dày là một sự lựa chọn thông minh.

Độ dày của mực cũng là 1 trong những cách chọn mực khô ngon mà người tiêu dùng cần biết. Đừng lựa những con mực to, hãy chú ý chọn những con mực có thân thẳng và mình dày, khi cầm lên phải khô ráo, thân và đầu mực còn dính vào nhau.

Cách chọn mực khô ngon, không hóa chấtĐộ dày của mực cũng là 1 trong những cách chọn mực khô ngon mà người tiêu dùng cần biết

Với những con mực khô khi cầm lên tay còn ướt, đầu và mình tách liền nhau là mực đã bị ươn, khi nướng có mùi hôi, ăn dai và hơi đắng. Những con mực có thân dày và thẳng khi nướng thịt sẽ nở ra theo từng thớ và có vị ngọt rất đậm đà.

Trên đây là 3 cách chọn mực khô ngon, an toàn, siêu đơn giản. Ngoài ra, để tránh “rước họa vào thân” người tiêu dùng nên mua những địa chỉ bán mực có uy tín, không nên mua mực xé sẵn vì đây là loại mực thường bị trà trộn mực giả nhiều nhất.

Hòa Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang