Cách chọn nồi cơm điện để làm bánh

author 15:10 20/03/2014

(VietQ.vn) – Mặc dù phụ nữ có xu thế bận rộn hơn trong xã hội hiện đại nhưng rất nhiều chị em vẫn luôn có sở thích sáng tạo các loại bánh Á – Âu. Nhiều người đã lựa chọn sử dụng nồi cơm điện để nướng các loại bánh thay vì dành chi phí quá cao vào việc mua một chiếc lò nướng chuyên dụng.

Việc lựa chọn nồi cơm điện sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các gia đình hiện nay không hề đơn giản. Bởi lẽ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi cơm điện với các kiểu mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, thêm vào đó lại có rất nhiều chức năng của nhiều nhãn hiệu nồi cơm điện khác nhau từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam…

Lựa chọn nồi cơm điện làm bánh không hề đơn giản

Lựa chọn nồi cơm điện làm bánh không hề đơn giản


Tuy nhiên, để có thể làm các loại bánh cần nướng ở nhiệt độ cao như cốt bánh gato, pizza, bánh su kem…thì bạn nên mua những loại nồi cơm điện có chất chống dính ở nồi cơm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp bánh của bạn sẽ không bị dính vào nồi, khuôn bánh sẽ đẹp hơn.

 

Làm bánh bằng nồi cơm điện được rất nhiều chị em ưa chuộng

Làm bánh bằng nồi cơm điện được rất nhiều chị em ưa chuộng

Ngoài ra, việc hiểu biết về các loại nồi sẽ giúp các chị em đưa ra quyết định dễ dàng hơn.Về cơ bản, nồi cơm điện được phân thành 2 loại chính nồi cơm điện cơ và nồi cơm kĩ thuật số.

Nồi cơm điện cơ:

Nồi cơm điện cơ giá rẻ, dễ sử dụng và phù hợp với túi tiền của nhiều chị em. Hiện nay, ngoài chức năng nấu cơm, nồi cơm điện cơ đã có thêm các chức năng như nấu cháo, súp, hấp chín hay có thể làm bánh bông lan khá tiện lợi. Do cơ chế hoạt động với một mâm nhiệt ở đáy nồi sử dụng công suất điện lớn nên thời gian nấu của nồi cơ nhanh. Chị em có thể nướng bánh hay hấp bánh một cách nhanh chóng mà không phải chờ đợi quá lâu như lò nướng.

Nồi cơm điện cơ chi phí rẻ hơn

Nồi cơm điện cơ chi phí rẻ hơn

Giá nồi cơ dao động từ 500.000 – trên 1 triệu đồng/chiếc.Tuy nhiên, sản phẩm giá rẻ nên có thể gặp những vấn đề như lòng nồi nhanh bị trầy xước khiến mất đi lớp chống dính, bánh nướng không được chín đều, trào nước khi hấp bánh…Một số loại nồi cơm điện cơ có nắp kim loại tháo rời gọn nhẹ. Nhược điểm là vì nồi nắp rời nên bánh nướng không được chín đều do phần nắp không để đủ kín để giữ nóng như ban đầu.

Nồi cơm điện tử:

Nồi cơm bằng nồi điện tử sử dụng bảng điều khiển kỹ thuật số hiện đang là sự lựa chọn của nhiều chị em vì chất lượng tốt. Sản phẩm này sử dụng 2 mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi nhưng thời gian nấu lâu hơn nồi cơ, cho nên việc nướng bánh cũng sẽ kéo dài thêm khoảng 10’ – 15’. Việc hao tổn điện năng của nồi điện tử so với nồi điện cơ đến nay vẫn chưa có bao cáo nào.

 

Nồi cơm điện tử có lớp chống dính thuận lợi nướng bánh

Nồi cơm điện tử có lớp chống dính thuận lợi nướng bánh

Nhiều chị em chọn nồi cơm điện tử vì sản phẩm này có nhiều ưu điểm so với nồi cơ như: có chế độ đặt hẹn giờ, hàng chục chế độ nấu khác nhau, trong đó có chế độ nướng bánh. Ngoài ra, với mẫu mã hiện đại và đẹp, kết hợp nhiều màu sắc nên rất được ưa chuộng. Nồi còn có chế độ cài đặt sẵn thời gian nên rất tiện cho việc đặt giờ nướng. Ngoài ra, với lớp chống dính tốt, ít trầy xước nên kiểu dáng của bánh được giữ nguyên vẹn.

Nồi cơm điện tử thu hút nhiều người dùng

Nồi cơm điện tử thu hút nhiều người dùng

Nồi cơm điện tử hiện giờ có giá khá cao, từ trên 1 triệu – 15 triệu đồng/chiếc.

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử như những hãng Sharp, Toshiba, Philips, Sanyo, Daewoo, Tigers…được bày bán tại nhiều các siêu thị điện máy như Trananh, Pico hay tại các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City, Vincom…rất phù hợp túi tiền và nhu cầu sử dụng của chị em để thỏa sức sáng tạo cho hạnh phúc gia đình.

Đinh Nhung (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang