Cách chọn quần jean hợp dáng: Bà bầu dùng loại nào?

author 07:20 11/06/2014

(VietQ.vn) – Người phụ nữ khi mang thai cần phải có cách ăn mặc hợp lý để vừa tiện lợi cho việc vận động và tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Cách chọn quần jean cho bà bầu

Bà bầu nên dùng quần jean có đai rộng, dàn hồi. Ảnh minh họa

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, bà bầu ở trong giai đoạn thai kỳ đầu, khoảng 3 tháng đầu, việc ăn mặc gần như vẫn rất bình thường. Tuy nhiên, khi thai nhi phát triển, phần bụng mẹ lớn dần lên, thì cần phải có cách ăn mặc, nhất là sử dụng những chiếc quần hợp lý, không được gò bó hoặc cảm giác khó chịu, chật chội khi đi lại hoặc khi ngồi.

Đáp ứng nhu cầu đó của thị trường, nhiều hãng, cơ sở sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại quần jean có thể dùng cho bà bầu. Điều mà trước đây chưa từng có và quần jean thường chỉ dùng cho những người “body” chuẩn. Những người béo hoặc mang thai mặc quần jean sẽ không hợp dáng.

Thực tế, bà bầu vẫn có thể chọn quần jean để dùng. Tuy nhiên, khi chọn cần phải lưu ý tới chất vải. Những chiếc quần bò cứng sẽ khiến chị em mang bầu gò bó, khó chịu, chính vì vậy hãy chọn những chiếc quần jean có chất liệu mềm mại và có độ co giãn cao.

Trong 3 tháng đầu của thời kỳ thai sản, tuy bụng vẫn chưa phát triển quá rõ ràng, nhưng cơ thể bạn đã bắt đầu có những thay đổi nho nhỏ ở vòng 1 hay vùng bụng. Vì vậy, ngay khi cảm thấy bắt đầu trật trội, gò bó trong những bộ cánh bó sát thường ngày, nên bắt đầu để ý tới những chiếc quần jean mềm mại, thoáng mát được thiết kế đặc biệt cho các bà bầu.

Trong thai kỳ, các mẹ hãy chọn cho mình những món đồ gọn nhẹ, thoải mái, dễ vẫn động để không ảnh hưởng gì tới quá trình sinh trưởng và phát triển của bé. Nhiều bà mẹ thường nghĩ quần jeans sẽ gò bó, nóng nực trong ngày hè. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều mẫu quần jeans gọn nhẹ và thoải mái được thiết kế riêng cho bà bầu, thích hợp với mọi đối tượng, kể cả khi số đo vòng bụng đã vượt quá con số 100 cm. 

Cách chọn quần jean cho bà bầu

Nên dùng những chiếc quần jean cạp trễ, dáng suông, đàn hồi cao trong thời thai kỳ. Ảnh minh họa

Nếu bạn đang ở những tháng đầu của thai kỳ một chiếc quần cạp hơi trễ, dáng suông, hơi vẩy và ống quần không quá rộng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế nữa, đường viền cạp quần với đường mài khéo léo ở phía trên và phía dưới cũng như hơi to bản đã góp phần thu gọn vòng eo lại, bên cạnh đó, nó lại đỡ được phần eo đang bự lên từng ngày.

Đặc biệt hơn nữa ở thiết kế của jean bầu chính là miếng đai bụng, đây chính là một trong số những điểm cộng nổi bật của món đồ này. Tùy theo nhu cầu và thời kỳ mang thai mà bạn tìm cho mình một chiếc quần có đai bụng phù hợp. Ví dụ như miếng đai lớn có độ lớn ôm hết bụng sẽ hợp với những bà bầu ở thai kỳ cuối. Còn quần có miếng đai nhỏ ôm nửa bụng hoặc 1/3 thì hợp để mặc vào thời kỳ đầu khi mang.

Màu sắc khi chọn quần jean cũng rất quan trọng, những chiếc quần màu tối sẽ giúp tạo sự thon thả cho toàn bộ cơ thể. Nếu chọn được một đôi giầy hoặc một đôi bốt hợp tông màu thì hiệu quả này còn tăng gấp đôi.

Đừng ngại chọn những chiếc quần tất mỏng hoặc dày có độ co giãn cao, bởi loại quần này vẫn có thể giữ được chút thời thượng cần có của một phong cách thời trang khi phối boot thấp cổ với những chiếc quần này. Trong khi đó những chiếc quần tregging (quần thông thường và tất quần ôm sát) chân lại phù hợp với mọi dáng người ở mọi thời điểm khác nhau lúc bạn mang thai.

Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang