Cách chọn quần jean hợp dáng: Giữ luôn mới như thế nào

author 22:19 07/06/2014

(VietQ.vn) - Quần jean muốn bền, đẹp, mầu luôn tươi mới cần phải có cách bảo quản, giặt và phơi hợp cách.

Cách giữ quần jean luôn mới

Cần lột quần jean ra mặt trái rồi mới đưa vào giặt. Ảnh minh họa

Ai cũng muốn sở hữu cho mình những chiếc quần jean duyên dáng và sành điệu nhưng mấy ai biết cách làm thế nào để bảo vệ quần jean luôn đẹp và bền.

Đối với các loại vải đều có cách giặt và bảo quản riêng, đối với vải jean cũng không ngoại lệ, nó cũng có cách giặt, bảo quản riêng để luôn đẹp mà không sợ cũ. Dưới đây là những cách giúp bạn sẽ luôn có những chiếc quần jean ưa thích mua đã lâu mà vẫn như mới.

Ngâm nước phèn chua hoặc giấm

Những chiếc quần jean khi mới mua về bạn hãy ngâm chúng vào chậu nước lạnh pha với dấm hoặc phèn chua, nếu không bạn có thể ngâm với nước muối, sau đó xả thật sạch bằng nước. Với lần giặt đầu tiên bạn không nên sử dụng xà phòng.

Lột trái quần trước khi giặt

Trước khi giặt, nên lật mặt trái của những chiếc quần này ra ngoài và không quên kéo khóa cũng như cài cúc đầy đủ. Ngoài ra, hạn chế giặt quần jean bằng máy cũng như hong khô quần trong máy sấy vì nó sẽ làm phai màu nhanh hơn bình thường, làm giảm tuổi thọ của quần jean và dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn.

Không giặt bằng bột giặt

Các loại bột giặt thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm quần jean phai màu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước giặt hay chọn mua một chai dầu gội, sữa tắm hoặc xà phòng bông cục giá rẻ để chuyên giặt những loại đồ ra màu. Một điều khá quan trọng là không bao giờ dùng nước xả cho quần jean dù các nhà sản xuất cho khuyến cáo “mềm dịu” thế nào chăng nữa.

Không ngâm quá lâu

Chú ý không ngâm quần jean của bạn trong xà phòng quá lâu, khi thấy jean bắt đầu có dấu hiệu ra màu trong nước thì lập tức xả sạch và đem phơi.

Hạn chế giặt

Hạn chế giặt quần jean, giặt càng ít càng tốt. Trừ trường hợp phải ‘lăn lội” ở những nơi bụi bặm, còn lại một chiếc quần jean có thể được tận dụng để mặc ít nhất hai lần nếu bạn biết giữ kĩ. Nhưng lưu ý là sau khi mặc bạn nên lật mặt trái và phơi dưới ánh nắng nhẹ để cho thoáng khí và đảm bảo tủ đồ của bạn không “có mùi”.

Cách giữ quần jean luôn mới

Không giặt quần jean với xà phòng và không phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt. Ảnh minh họa

Phơi trong bóng dâm

Sauk hi giặt, nên phơi quần nơi có bóng râm, có gió, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì nó sẽ làm cho quần của bạn bị khô quắt và gây rát da khi mặc. Khi phơi, không được để gập quần nếu không sau đó lại phải làm ẩm những chỗ gập. Để tránh phai màu tốt nhất nên phơi mặt trái.

Giặt riêng đồ jean

Khi giặt, không giặt quần jean chung với những loại quần áo khác. Quần jean mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy khi giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Việc phai màu sẽ dừng lại chỉ sau một thời gian. Do đó, hãy cố gắng giặt riêng quần jean và giặt bằng tay là tốt nhất.

Lưu ý:

- Quần jean không cần là. Tuy nhiên sau khi giặt, chúng sẽ hơi khô và cứng một thời gian. Để chúng mềm như cũ có thể xông qua hơi nước.

- Bạn chỉ nên giặt đồ jeans với nhau và tránh giặt chung với các loại vải khác nếu có thể. Một nguyên tắc cần nhớ là không giặt quá bốn loại đồ jean cùng lúc.

- Mẹo đơn giản nhất để bảo quản đồ jean chính là làm lạnh chúng. Hãy trải thẳng đồ, gấp lại và đặt vào túi nhựa trong máy làm lạnh đến ngày tiếp theo bán muốn mặc chúng.

 

 

 

 

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang