Cách chọn quạt điện phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn trong mùa hè

author 11:01 30/03/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay có rất nhiều loại quạt điện với hình dáng và tính năng khác nhau làm cho người mua gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đúng loại quạt mà mình cần.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay vẫn là loại quạt cây đứng. Ưu điểm của loại quạt này là có thể tạo một lưu lượng khí rất lớn, giúp làm mát có hiệu quả. Tuy nhiên, cũng do có tốc độ lưu chuyển dòng khí nhanh nên loại quạt này rất mau bám bụi. Ngoài ra là thiết kế thô kệch khiến nhiều người dùng không mấy hứng thú vì nó có thể phá vỡ không gian rất đẹp trong nhà. Trong quá trình vận hành, loại quạt này cũng tỏ ra khá ồn, dễ khiến nhiều người dùng khó chịu.

Quạt cây là loại quạt thông dụng trong mọi gia đình

 Quạt cây là loại quạt thông dụng trong mọi gia đình

Một chi tiết khác cũng được nhiều người dùng cân đo là các rủi ro có thể phát sinh từ chiếc quạt điện này, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Tốc độ quay của quạt khá cao, phần lồng bảo vệ bên ngoài cánh quạt lại khá thưa. Trẻ thường cho tay vào bên trong lồng bảo vệ, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Quạt hộp cũng là một sự lựa chọn vô cùng hữu ích cho mọi gia đìn, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Gió tạo ra từ quạt hộp tương đối ổn định nhưng hầu hết quạt hộp chỉ có khả năng chuyển hướng lên xuống nên góc gió thổi không rộng, phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ khoảng 7 – 10m2.

 Quạt hộp rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

 Quạt hộp rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Quạt hộp có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn nên thường được đặt trên bàn ăn, bàn học, bàn làm việc hay trong phòng ngủ em bé hoặc phòng ngủ không dùng giường cao mà thay bằng nệm.

Quạt bàn là sự lựa chọn phù hợp cho những căn phòng hẹp. Ảnh minh họa

 Quạt bàn là sự lựa chọn phù hợp cho những căn phòng hẹp. Ảnh minh họa

Nếu phòng bạn hơi hẹp thì quạt bàn cũng là một sự lựa chọn không tồi.Quạt bàn cũng gần giống như quạt hộp nhưng có khả năng xoay chiều 180 độ nên góc gió thổi rộng hơn, phù hợp sử dụng cho không gian phòng rộng 10 – 15m2. Quạt có nhiều kích thước, công suất khác nhau có thể đặt trên bàn nhỏ góc học tập, bàn làm việc, bàn ăn gia đình hoặc phòng ngủ nhỏ nằm nệm.

Quạt treo tường giúp bạn tiết kiệm không gian cho căn phòng. Ảnh minh họa

 Quạt treo tường giúp bạn tiết kiệm không gian cho căn phòng. Ảnh minh họa

Nếu bạn không có nhu cầu di chuyển vị trí quạt và có khoảng trống trên tường thì bạn nên lựa chọn quạt treo tường. Sử dụng quạt treo tường tiết kiệm được rất nhiều không gian cho phòng của bạn. Cơ chế hoạt động của quạt treo tường cũng như quạt bàn hay quạt đứng, chỉ khác ở chỗ là quạt sử dụng dây giật để điều khiển (chỉnh mức độ gió, cho quay hoặc đứng yên) hoặc có thể sử dụng điều khiển từ xa để điều chỉnh.

 Quạt tháp có thiết kế sang trong và hiện đại. Ảnh minh họa

 Quạt tháp có thiết kế sang trọng và hiện đại. Ảnh minh họa

Quạt tháp có dạng hình trụ dài, nhỏ gọn, trông rất sang trọng và hiện đại cho căn phòng của bạn, đặc biệt phù hợp với những căn hộ chung cư. Quạt tháp cho làn gió nhẹ nhàng, dễ chịu, có loại còn tích hợp chức năng phun sương, hẹn giờ, tạo ion, điều khiển từ xa. Quạt tháp thích hợp cho không gian nhỏ hẹp từ 15-20m².

 Quạt hơi nước thích hợp cho những ngày trời nắng và khô hanh. Ảnh minh họa

 Quạt hơi nước thích hợp cho những ngày trời nắng và khô hanh. Ảnh minh họa

Thời tiết miền Bắc mùa hè rất nóng nhưng không khí lại khá là khô, độ ẩm rất thấp nên một chiếc quạt hơi nước luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Quạt hơi nước có chức năng chính là tạo ra hơi nước để cung cấp độ ẩm bằng cách sử dụng công nghệ màng thấm và trục cuốn. Nước được thấm từ những miếng vải bằng chất liệu đặc biệt hoặc được trục cuốn đưa phần vải thấm nước lên để quạt gió thổi hơi nước ra môi trường.

Hiện nay đã xuất hiện thêm loại quạt được bố trí một máy bơm nhỏ, hút nước từ bầu đựng nước lên để cung cấp cho quạt gió thổi hơi nước ra ngoài.

Thị trường quạt điện: Hàng Việt hoàn toàn chiếm ưu thế(VietQ.vn) - Có giá khá chênh lệch, từ vài trăm nghìn đồng đến cả chục triệu đồng, thị trường quạt điện đang bắt đầu sôi động. Trong đó, hàng sản xuất trong nước vẫn chiếm ưu thế và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Khi bạn có một căn phòng tương đối rộng, đương nhiên bạn nên chọn mua cho mình một chiếc quạt trần. Loại quạt trần truyền thống có 3 hoặc 4 cánh lớn được treo trên trần nhà có thể làm mát một khu vực rộng lớn. Loại quạt này nặng nên đòi hỏi trần nhà phải có sẵn móc sắt để treo quạt. Hiện nay quạt trần còn có thêm loại giống như quạt treo tường còn gọi là quạt đảo trần, loại này gọn nhẹ và dễ lắp đặt hơn loại quạt trần truyền thống.

Hải Yến (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang