Làm sao để chọn rau muống đầu mùa ngon, an toàn cho sức khỏe?

authorHòa Lê 10:26 18/04/2016

(VietQ.vn) - Rau muống là thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình. Song cách chọn rau muống đầu mùa ngon, an toàn cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Rau muống là loại rau được nhiều gia đình lựa chọn vào mùa hè. Bát canh rau muống luộc kèm quả cà pháo sẽ xua tan nóng nực ngày hè. Tuy nhiên, cách chọn rau muống sạch, ngon, an toàn cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Cách chọn rau muống ngon, an toàn cho sức khỏe đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức bên ngoài. Nếu rau có hiện tượng héo, lá quắt, bạc màu rất có thể đã là rau của ngày hôm qua hoặc rau để lâu chưa bán được.

Cách chọn rau muống sạch đầu mùaCách chọn rau muống ngon, an toàn cho sức khỏe đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức bên ngoài

Rau được bón nhiều đạm khi luộc xong không có màu xanh tươi mà hơi nhạt. Sau khi luộc xong, để ra đĩa, nếu không ăn ngay sẽ thấy rau chuyển sang màu hơi đen. Nước rau có kết tủa đen phía dưới đáy bát, cảm quan bằng mắt không ngon miệng, ăn vào có vị chát chứ không phải vị ngọt, thanh của rau giải nhiệt.

Người tiêu dùng không nên chọn những mớ rau có cọng quá to, cũng không nên chọn mớ rau quá xanh mướt, nhìn từ xa lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm. Đặc biệt khi rửa rau mà thấy nổi lên nhiều bong bóng là chắc chắn rau có nhiễm hóa chất nước rửa bát, chất tẩy rửa.

Cách chọn rau muống sạch đầu mùaTheo lời khuyên từ các chuyên gia, người tiêu dùng nên chọn rau muống có độ tốt vừa phải, thân nhỏ, lá nhỏ, màu xanh bình thường

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người tiêu dùng nên chọn rau muống có độ tốt vừa phải, thân nhỏ, lá nhỏ, màu xanh bình thường vì loại rau này có vừa đủ chất hữu cơ hơn, nhìn chung sẽ an toàn cho người ăn. Ngoài ra, trước khi nấu, nên rửa nhiều lần bằng nước sạch và ngâm rau trong nước muối khoảng vài giờ đồng hồ để giảm nồng độ các chất hóa học còn bám dính.

>> Vụ ‘Cô dâu 8 tuổi’: Bạn trai ‘cố thủ’ trong nhà vệ sinh đòi tự tử

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang