Cách chọn rèm cửa theo phong thủy hút tài lộc vào nhà

authorTrần Thanh 05:56 27/05/2017

(VietQ.vn) - Cách chọn rèm cửa theo phong thủy để trang trí trong nhà luôn được nhiều người quan tâm. Dưới đây là cách chọn rèm cửa theo phong thủy phù hợp với căn nhà của bạn, mang lại sự may mắn, tài lộc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Rèm cửa phong thủy không chỉ có mục đích che nắng, gió, giúp ngăn cản tầm nhìn trực diện từ bên ngoài vào trong ngôi nhà, làm phụ kiện trang trí mà còn có tác dụng phong thủy quan trọng đối với người dùng. Ngoài ra, hình dáng rèm, màu sắc và chất liệu rèm còn có thể mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn đúng rèm cửa theo phong thủy. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn rèm cửa theo phong thủy. 

Tránh chọn rèm cửa phong thủy có họa tiết, hình ảnh ảnh hưởng tâm lý

Những họa tiết như hộp sọ, búp bê ma, thú dữ…là những biểu tượng của điềm gở. Vì thế, các gia đình không sử dụng các họa tiết này để phòng ngừa những tác động xấu không đáng có cho chủ nhân, đặc biệt là trong phòng của người già và phòng trẻ nhỏ.

Chọn rèm cửa theo phong thủy phù hợp với căn nhà - ảnh 1

 Rèm cửa phong thủy vừa có tác dụng trang trí vừa có thể mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Ảnh minh họa

Vải rèm cửa theo phong thủy không quá dày

Những loại vải rèm cửa quá dày sẽ gây cảm giác nặng nề, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống. Theo đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, rèm cửa phòng ngủ nếu quá dày sẽ thường khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên, khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên. Hậu quả nghiêm trọng hơn đó là làm giảm hiệu quả công việc.

Chọn thiết kế rèm cửa phù hợp với không gian

Đối với không gian nhỏ, gia chủ phải chọn những rèm cửa hợp phong thủy có thiết kế đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó. Đối với không gian rộng lớn thì ngược lại, gia chủ có thể chọn những loại rèm cửa có thiết kế cầu kỳ hơn.

Chọn rèm cửa theo phong thủy phù hợp với căn nhà - ảnh 2

 Chọn đúng hình dáng, màu sắc và chất liệu rèm cửa theo phong thủy giúp mang tài lộc đến cho gia chủ. Ảnh minh họa

Chọn màu sắc cho rèm cửa phong thủy

Việc chọn màu sắc rèm cửa cũng vô cùng quan trọng. Hình dáng rèm, màu sắc rèm được chọn theo hướng cũng là một nguyên tắc giúp thông khí giữa các phòng trong nhà, trong nhà và ngoài nhà. Nếu gia chủ sử dụng loại rèm cửa có thiết kế với quá nhiều màu đỏ hoặc đen sẽ khiến mọi người có những hành động quá khích. Bên cạnh đó, màu sắc rèm cửa cần phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Màu sắc của các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm trần nhà, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực sự thống nhất.

Theo đó, gia chủ nên chú ý đến việc chọn màu sắc của rèm cửa. Gia chủ nên sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc màu xám cho cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Ngoài ra, vì hướng Tây thuộc hành Kim nên người mua nên chọn rèm có dạng bèo hay thắt nơ để tạo độ vòng cho căn nhà. Điều này càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Trong trường hợp cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, gia chủ nên chọn loại rèm có tông màu xanh hoặc nâu và để buông rủ tự nhiên. Tuy nhiên, nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam thì gia chủ nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam. Ngoài ra, cần chú ý là phải chọn loại rèm được buôn theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt.

Còn trường hợp cửa mở ra hướng Bắc thì các gia chủ nên trang trí rèm màu xanh. Vì hướng này là hướng hành Thủy, vì thế những kiểu rèm treo ở đây nên có những nếp gấp li, gợi hình ảnh sông nước. Như thế sẽ làm tăng khí tốt cho căn nhà.

Chọn rèm cửa phong thủy dựa theo phong cách nội thất

Việc rèm cửa phong thủy phù hợp với phong cách nội thất cũng là một điều quan trọng khi chọn rèm cửa. Nếu căn phòng được trang trí bằng gam màu mềm mại thì gia chủ nên chọn phong cách rèm cửa tương tự để tăng thêm năng lượng tích cực cho không gian.

Chọn rèm cửa theo phong thủy phù hợp với căn nhà - ảnh 3

 Gia chủ nên lưu ý về cách treo rèm cửa theo phong thủy để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ảnh minh họa

Chọn chất liệu rèm cửa theo phong thủy

Ngoài việc chọn rèm cửa phong thủy có màu sắc phù hợp thì việc chọn chất liệu cũng là một vấn đề quan trọng. Gia chủ phải luôn luôn lựa chọn các loại vải tự nhiên từ bông, tre… vì chúng được coi là lựa chọn lý tưởng để tăng cường năng lượng tích cực. Đồng thời, các gia chủ nên tránh sử dụng vật liệu nhựa cho phần khung của rèm cửa … Thay vào đó, nên chọn loại rèm cửa có khung được làm bằng kim loại tự nhiên và gỗ. Đây là những chất liệu thích hợp hơn cho căn nhà.

Lưu ý về cách kéo rèm

Vấn đề kéo rèm cũng được xem là điều quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như vận tài của gia chủ. Vì thế, ban đêm, gia chủ nên kéo rèm cửa lại để nguồn năng lượng âm không ảnh hưởng đến những thành viên trong gia đình.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang