Bỏ túi 5 nguyên tắc chọn màu son ‘ăn dơ’ với màu da

author 06:44 19/06/2015

(VietQ.vn) - Đôi môi là một trong những nét quyến rũ nhất của phái đẹp. Một đôi môi đẹp là khi được chăm sóc đúng cách và phủ một màu son phù hợp, nhưng không phải chị em nào cũng biết cách để phát huy nét đẹp này.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Đôi môi là một trong những nét quyến rũ nhất của phái đẹp nên khi trang điểm rất nhiều chị em đã chựa chọn đôi môi làm điểm nhấn. Để sở hữu một đôi môi cuốn hút, chị em cần phải lưu ý tới cả cách chăm sóc môi, cách thoa son lẫn cách chọn son môi sao cho phù hợp nhất.

Chọn màu son phù hợp với màu da

Da trắng hồng

Nếu như chị em nào có làn da trắng hồng thì đây là điều kiện rất thuận lợn để có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích, mà không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều. Những tông màu hồng nhạt, hồng cam, tím hay hồng đậm… đều mang lại một nét đẹp tươi trẻ mà nhiều người mong ước.

Da trắng xanh

Bạn gái có làn da trắng xanh  thì phải chú ý chọn son môi màu hồng đậm hoặc màu đỏ tươi để phần nào góp phần tô điểm cho da thêm sắc hồng và một khuôn mặt tràn đầy sức sống. Nên tránh các tông màu son nhợt nhạt như màu hồng tím sẽ khiến da càng xanh xao hơn đấy.

Cùng tham khảo cách chọn son môi để gương mặt trang điểm thật hoàn hảo

Cùng tham khảo cách chọn son môi để gương mặt trang điểm thật hoàn hảo

Da đen hoặc ngăm đen

Tông màu hồng vừa, màu đỏ trung bình hoặc màu hồng tím thì sẽ hợp với bạn gái có nước da màu đen hoặc là ngăm đen. Với tông màu này sẽ tạo độ cân bằng cho da không bị đen quá mà cũng không bị phản sáng với màu da.

Da xanh

Để cải thiện nước da xanh thì chị em nên sử dụng tông màu son là hồng cam, hồng tím hoặc hồng tươi. Không nên sử dụng màu son như nâu, bạc, xám hoặc son màu sẫm đen sẽ khiến da mặt sạm hơn.

Da trắng vàng

Sở hữu nước da trắng vàng thì lựa chọn dành cho các chị em sẽ là son môi màu hồng cam hoặc màu hồng tươi.

Chăm sóc môi đúng cách

Một trong những sai lầm cơ bản của chị em là không dùng son dưỡng. Hậu quả là môi bị khô, bong chóc, kém mềm mại và thâm. Ngoài ra, hãy tập thói quen tẩy da chết cho môi 1 - 2 lần mỗi tuần. Chỉ cần trộn muối trắng với dầu oliu hoặc hạnh nhân, xoa hỗn hợp lên môi, chà nhẹ, để một lát rồi rửa sạch với nước. Đôi môi mềm mại sẽ mang lại nét đẹp tươi trẻ dù sử dụng màu son gì.

Bên cạnh màu son, chăm sóc đúng cách cũng giúp đôi môi tăng phần quyến rũ

Bên cạnh màu son, chăm sóc đúng cách cũng giúp đôi môi tăng phần quyến rũ

Thoa son đúng cách

Đối với son môi, thời điểm lý tưởng vào buổi chiều tối, khi đi làm hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn. Son bóng sẽ là lựa chọn cho dịp cuối tuần hoặc buổi tối, khi chị em muốn mình trông bí ẩn hơn (mi mắt màu khói đi kèm với đôi môi mọng tạo vẻ đẹp quyền quý).

Thoa một lượng son môi vừa đủ để đảm bảo đường nét môi tự nhiên vì khi càng lớn tuổi thì môi trở nên ít rõ nét hơn. Son bóng giúp làm đầy các vết rạn trên môi. Chỉ cần thoa một lớp son bóng vào vùng trung tâm của môi dưới sẽ đem lại đôi môi gợi cảm, chuyên gia trang điểm Pati Dubroff chia sẻ.

Không có bất cứ nguyên tắc nào về việc sử dụng son môi. Một số phụ nữ chọn bút lông để trang điểm, một số người khác lại dùng ngón giữa để tô son. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ đều dùng son ở dạng thỏi và tô son trực tiếp. Cách nào cũng được, miễn là chị em cần vệ sinh dụng cụ và tay thật sạch sẽ và chọn màu son phù hợp.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang