Cách chọn táo mèo ‘xịn’ chuẩn nhất

authorHòa Lê 19:00 04/10/2016

(VietQ.vn) - Táo mèo là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách chọn táo mèo ngon, chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Cứ đến độ tháng 8, 9, 10 là mùa của sơn tra hay còn gọi là táo mèo. Táo mèo được biết đến như một nguyên liệu làm thuốc có nhiều công dụng, có lợi cho sức khỏe và làm đẹp của những người phụ nữ vùng Tây Bắc, đến nay đã lan rộng ra khắp cả nước.

Cách chọn táo mèo ‘xịn’ chuẩn nhất

Cách chọn táo mèo ngon là mối quan tâm của nhiều người hiện nay 

Táo mèo tươi ngâm đường, ngâm rượu hay đặc biệt là dấm táo mèo đều là những phương thức quý hiếm chữa bệnh, giúp tiêu hóa tốt, giảm béo, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ gan, chống ung thư, đặc biệt là trong chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ… Nhiều công dụng là thế, song nếu không biết cách chọn táo mèo ngon, chuẩn thì rất dễ “rước họa vào thân”.

Vậy làm sao để chọn táo mèo ngon, chuẩn, tránh hóa chất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý cách chọn táo mèo “xịn” chuẩn nhất.

Các loại táo mèo

Táo mèo có hai loại, ngoài loại quả có màu xanh hay được bày bán ở các chợ; táo mèo còn có loại quả gọi là táo rừng. Loại táo rừng, quả nhỏ, khi chín có màu vàng trong, hoặc hồng trắng, giòn và có mùi thơm đặc biệt quyến rũ, rất hấp dẫn người thưởng thức, bởi không có vị chát xít.

 

Cách chọn táo mèo ‘xịn’ chuẩn nhất

 Cách chọn táo mèo đơn giản nhất đó là dựa vào hình thức

Loại thứ hai là táo ngố, thường to như cái chén, loại táo này rất dễ gặp tại các chợ buôn táo.

Được biết, táo mèo ngon nhất vẫn là táo mèo Trạm Tấu và Mù Cang Chải, bởi loại táo mèo này mọc ở đồi thông và nơi rừng hoang với độ cao xấp xỉ 2.000m. Loại này dù không đẹp mã nhưng ăn lại rất ngon, được nhiều khách hàng tìm mua. 

Cách chọn táo mèo ngon

Hình dáng: Quả dẹt, vỏ ngoài hơi sần, ráp. Nếu dùng để ngâm rượu hoặc làm dấm táo thì nên lựa chọn loại quả bé.

Màu sắc: Thường có màu hồng trắng hoặc vàng trong nhìn màu khá tự nhiên.

Cách chọn táo mèo ‘xịn’ chuẩn nhất

 Người tiêu dùng cũng lưu ý là nên lựa chọn mua táo mèo tại những địa chỉ đáng tin cậy

Mùi vị: Để mua được táo chính hiệu từ vùng Tây Bắc, người mua nên nếm thử, nếu có vị chua, hơi chát, ăn không quá ngọt thì là táo mèo chuẩn. Ngoài ra, táo mèo ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên, hấp dẫn.

Trên đây là một số lưu ý giúp người tiêu dùng chọn táo mèo ngon, chuẩn. Ngoài ra người tiêu dùng cũng lưu ý là nên lựa chọn mua táo mèo tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín như trong các siêu thị, mua trực tiếp tại các nhà vườn, tránh mua phải táo mèo giá rẻ, bày bán tràn lan và không đảm bảo vệ sinh.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang