Cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng cho mùa hè

authorHòa Lê 19:45 24/04/2017

(VietQ.vn) - Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng thì không phải ai cũng biết.

Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là mỗi dịp hè sang. Tuy nhiên, cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là gợi ý cách chọn mua tủ lạnh cho dịp hè năm nay.

Chọn dung tích phù hợp

Tùy vào thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình, có thể chọn chiếc tủ lạnh theo nhu cầu khác nhau. Mỗi người cần 20 – 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ và nhân với số người trong nhà. Ví dụ: gia đình 4 người: 25 + 25 x 4 = 125 lít. Như vậy, cần mua tủ lạnh với dung tích dao động từ 125 lít đến 150 lít. Sau đó, cần tính toán xem môi trường nóng lạnh như thế nào, có thường xuyên tổ chức tiệc đông người để cân nhắc đến chiếc tủ lạnh lớn hơn nhằm mang đến sự thoải mái cho gia đình và bạn bè.

Cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng cho mùa hè

 Chọn dung tích phù hợp là một trong những cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng đầu tiên. Ảnh minh họa

Chọn kiểu dáng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu tủ lạnh khác nhau kiểu ngăn đá trên, kiểu ngăn đá dưới, kiểu side-by-side (hai cánh cao hết tủ). Với kiểu tủ lạnh ngăn đá trên có ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ là kiểu phổ biến nhất trên thị trường. Tủ lạnh này có giá thành thấp hơn so với các dòng sản phẩm cao cấp khác. Tuy nhiên, kiểu tủ này rất bất lợi khi phải cúi xuống lấy thực phẩm trong khi ngăn chứa thực phẩm được sử dụng nhiều nhất.

Với kiểu tủ lạnh ngăn đá dưới, dễ dàng lấy thực phẩm tươi ở vị trí ngang tầm mắt. Ngăn đá được thiết kế dạng ngăn kéo hoặc gắn bản lề. Ngăn đá này có kích thước lớn hơn tủ có ngăn đá ở trên nên sẽ tốn điện hơn. Với kiểu tủ lạnh side-by-side, các ngăn chính được chia theo chiều dọc tủ. Tức là ngăn đông và ngăn thực phẩm tươi sẽ ngang bằng nhau, ngăn đá thường lớn hơn các loại tủ khác. Vấn đề chỉ còn ở việc sắp xếp các thực phẩm thường sử dụng ở ngang tầm mắt dễ dàng lấy ra ngoài. 

Cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng cho mùa hè

Dựa vào kiểu dáng là cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng tiếp theo. Ảnh minh họa

Chọn mức độ làm lạnh

Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay thấp, thường lấy tiêu chuẩn làm lạnh của ngăn đông lạnh đạt đến mức độ nào, được đánh giá và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng nhiều thì mức độ lạnh càng cao. Tiêu chuẩn của Bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc quy định: Nếu kí hiệu 1 sao * biểu thị nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu kí hiệu là 2 sao ** thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu kí hiệu 3 sao *** biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.

‘Soi’ chiếc ô tô ế ẩm nhất của Honda tại thị trường Việt (VietQ.vn) - Theo hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Honda Accord chính là một trong những chiếc xe bán ế nhất tại thị trường Việt trong tháng 3/2017.

Chọn mua tủ lạnh có chức năng cấp đông mềm thông minh

Cấp đông mềm là một công nghệ khá mới trong giới thiết kế tủ lạnh hiện nay. Công nghệ này đúng như tên gọi của nó, chỉ làm cho thực phẩm đông nhẹ, tạo một lớp màng đông ở bên ngoài và không làm thực phẩm đông cứng. Khác với công nghệ làm lạnh cũ là đông cứng, chức năng cấp đông mềm ở -3oC này sẽ giúp cho cấu trúc tế bào của thực phẩm không bị hư hại, từ đó giúp khi thực phẩm không cần rã đông mà vẫn cắt được, lúc rã đông sẽ không bị chảy nước. Hơn hết thảy đó là khả năng giảm thiểu sự mất các chất do việc làm lạnh quá mạnh mẽ, giúp cho thực phẩm được bảo quản lâu hơn với lượng dinh dưỡng nhiều hơn.

Cách chọn tủ lạnh bền đẹp, tiết kiệm điện năng cho mùa hè

 Tủ lạnh với công nghệ Inverter có thể giúp người dùng tiết kiệm đến 50% điện năng. Ảnh minh họa

Chọn tủ lạnh tiết kiệm điện với công nghệ Inverter

Có lẽ không cần nói thêm gì nhiều về công nghệ hiện đại Inverter tiết kiệm điện này. Tủ lạnh với công nghệ Inverter có thể giúp người dùng tiết kiệm đến 50% điện năng. Bên cạnh đó, công nghệ tiên tiến này còn mang lại những lợi ích như: Đi kèm với các công nghệ hiện đại như công nghệ kháng khuẩn, công nghệ làm lạnh hiện đại, tủ có chức năng cấp đông mềm, không bị đóng tuyết, chế độ bảo hành luôn luôn cao nhờ khả năng sử dụng các kỹ thuật hiện đại, dung tích của hầu hết các tủ lạnh sử dụng công nghệ này đều khá lớn.

Kiểm tra bên ngoài tủ lạnh

Cần đảm bảo lớp sơn bên ngoài bền màu, không bị bong tróc hay trầy xước, các ngăn kệ bên trong không có vết nứt. Cửa tủ chắc chắn, khép kín để giữ nhiệt độ làm lạnh ổn định, không hao phí điện năng. Kiểm tra độ ồn và rung khi máy hoạt động. Ngoài những điểm lưu ý trên chọn được một nhà cung cấp uy tín cũng rất quan trọng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang