Cách chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình bạn

author 07:18 21/08/2014

(VietQ.vn) - Lựa chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình bạn cần dựa vào nhiều tiêu chí như kiểu dáng, mục đích sử dụng, tiết kiện năng lượng, chi phí chọn mua tủ lạnh,...

Trong khi ngày càng có nhiều loại tủ lạnh tích hợp nhiều chức năng thì những chiếc tủ lạnh chuyên dụng truyền thống hay tủ đông được cải tiến tốt hơn. Những mẫu tủ lạnh mới sở hữu nhiều chức năng lưu trữ và sử dụng ít năng lượng hơn những mẫu cũ. Trước khi quyết định mua tủ lạnh hay tủ đông bạn nên cân nhắc kích cỡ và loại phù hợp với nhu cầu của gia đình. Nhìn chung là có 5 điều cơ bản cần lưu ý sau:

Tủ lạnh kiểu dáng thẳng đứng hay ngang?

Tủ lạnh thẳng đứng chiếm ít không gian trên sàn nhà hơn, bên trong có nhiều ngăn và kệ hỗ trợ việc sắp xếp, phân loại đồ ăn dễ dàng hơn. Tuy nhiên từng ngăn, kệ lại có ít chỗ để đựng khối lượng thực phẩm lớn. Tủ lạnh ngang, dáng dài có nhiều không gian sử dụng hơn, một vài những mẫu tủ lạnh ngang mới có ngăn và kệ bên trong giúp tổ chức đồ ăn. Xem thêm: mua tủ lạnh cũ

Cách chọn vị trí đặt tủ lạnh

Đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, không ẩm ướt, dễ nhiễm điện, nhiệt độ phù hộ với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Cách đặt tủ lạnh cũng là cả một nghệ thuật, nó phụ thuộc vào trình độ thẩm mỹ của bạn và sự kết hợp tiện lợi trong sử dụng. Nên đặt tủ lạnh ở nơi thoáng gió, khô ráo và ít bụi. Mặt sau của tủ lạnh cách tường ít nhất là 10 cm, bên trái và phải cần có khoảng cách 2 cm trở lên để tránh tình trạng tủ ngắt, rung sẽ ảnh hưởng đến các đồ vật khác. Chỗ đặt tủ lạnh nên cách xa nguồn điện. Chỗ kê tủ lạnh phải bằng phẳng nếu không phải có đệm kê đảm bảo độ vững chắc của tủ khi hoạt động.

Tủ lạnh nên đặt ở những vị trí khô ráo tránh nhiễm điện

Tủ lạnh nên đặt ở những vị trí khô ráo tránh nhiễm điện. Ảnh minh hoạ

Xem xét năng lượng sử dụng của tủ lạnh

Tuỳ thuộc với nhu cầu sử dụng của gia đình mà chọn những Ioại tủ lạnh có mức năng lượng phù hợp. Thông thường, những chiếc tủ lạnh ngang sẽ tốn ít năng lượng sử dụng hơn những chiếc tủ lạnh thông thường. Đối với những gia đình ít người nên mua loại tủ lạnh vừa phải còn đối với gia đình kinh doanh nhiều đến sử dụng thực phẩm nên chọn loại tủ lạnh to, có khả năng chứa và bảo quản nhiều đồ ăn.

Về mức độ tiêu hao nhiên liệu của tủ lạnh

Tủ lạnh càng lớn và càng nhiều công năng thì không chỉ giá mua ban đầu cao hơn mà năng lượng tiêu hao cũng nhiều hơn. Thống kê cho thấy khoảng 8% điện năng sử dụng mỗi tháng được dùng cho tủ lạnh, nên cần biết chiếc tủ lạnh mình có công suất bao nhiêu, và có thể tiết kiệm bao nhiêu nhờ lựa chọn đúng…

Những chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện có thể có giá cao hơn một chút, số tiền này có thể được bù lại trong mỗi hóa đơn tiền điện bạn nhận được trong thời gian dài. Không chỉ thế, chọn và sử dụng chiếc tủ lạnh vừa đủ chức năng và tiết kiệm năng lượng còn là 1 cách bạn bảo vệ môi trường.

Cân nhắc gía tiền cho tủ lạnh

Bạn dự định chi bao nhiêu tiền cho việc mua tủ lạnh mới? Nhiều gia đình quyết định mua hàng đã qua sử dụng để tiết kiệm và sau đó gặp vô số trục trặc khi sửa chữa, không được bảo hành… Bạn cũng có thể  tận dụng những chương trình khuyến mại hay mua hàng cuối hè, mua online… để có mức giá tốt và dịch vụ hậu mãi đảm bảo.

Thu Hường

 


 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang