Cách chọn và sơn móng đẹp, an toàn

author 07:44 12/04/2014

(VietQ.vn) – Chọn sơn phủ và dùng cho móng chân, móng tay tuy là cách làm đẹp đơn giản nhưng nó cũng ẩn chứa nghiều nguy cơ nếu không biết cách.

Bí quyết nhà nghề

Để có những màu sơn phù hợp với từng loại móng, với từng màu da, chị Thu Hương, chủ tiệm Nail Hương tại Vạn Bảo, Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đối với da sáng màu dễ phối màu sơn, có thể sơn với tất cả các loại màu. Với những người có màu da tối nên sơn tông màu đậm sẽ giúp nổi màu sơn và trắng da hơn. Những người này cũng không nên sử dụng tông màu nhờ nhờ. Còn với những người có móng tay dài nên sử dụng tông màu nhạt hơn.

Cách chọn sơn phủ móng vẽ nail an toàn

Chuyên gia khuyên chọn sơn phủ móng đầy đủ nhãn mác, hạn dùng. Ảnh: Thu Huyền

“Năm nay đang chuộng màu lạnh và màu be, đồng thời với móng tay ngắn sơn màu đậm, tạo nên sự cá tính. Sơn móng tay cũng tùy thuộc vào thời tiết để sơn màu phù hợp, khi trời nắng sơn màu nhạt như bạc hà, nút sẽ có cảm giác mát mẻ hơn. Ngược lại khi thời tiết âm u không được sáng sủa, có thể sơn móng tông màu nóng như: Đỏ, tím và hồng”, chị Thu Hương cho biết.

Theo chị Phương Anh, chủ tiệm Nail Phương Anh Ever tại 72 Cầu Gỗ chia sẻ, để tạo độ bền màu khi sơn nên sơn ở phần đầu móng trước sau đó sơn dần xuống cuối móng, khi sơn chú ý miết sơn cho thật mỏng, như vậy sẽ giúp giữ bền màu sơn và màu sơn sẽ bóng, đẹp hơn.

Khi sơn móng tay cần lưu ý với những thói quen làm xấu móng, Trần Ngọc Linh, chủ tiệm Nail Ngọc Linh ở 132 Cầu Giấy lưu ý với người sơn móng tay.

“Đối với một số người có thói quen khi sơn móng muốn khô nhanh nên dùng miệng thổi, như vậy hơi nóng ở miệng phả vào sơn sẽ khiến màu sơn bị xỉn. Thay vào đó có thể để ngâm móng trong nước lạnh sẽ giúp móng khô nhanh hơn hoặc dùng bóng nhanh khô”, chị Ngọc Linh cho biết.

Cách chọn sơn an toàn

Trước khi sơn móng, điều quan trọng phải biết được hàng nào là hàng giả, hàng nào là hàng thật vì theo chị Thu Hương, hàng thật không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn hạn chế những độc hại có trong sơn móng. Với những phụ nữ mang thai nhưng vẫn thích sơn móng, nên làm sạch móng trong ba tháng đầu khi mang thai. Dù sơn móng tay có tốt đến đâu cũng vẫn có hóa chất bên trong, không tốt cho người mẹ và thai nhi, vì vậy trong 3 tháng đầu chỉ nên làm sạch và nhặt da, sau ba tháng nếu bà bầu thích vẫn có thể sơn màu như vậy sẽ an toàn hơn.

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm sơn phủ chính hãng

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm sơn phủ chính hãng. Ảnh: Thuy Huyền

“Nếu là những sơn móng rẻ tiền, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, không biết hết những thành phần trong sơn móng tay sẽ rất nguy hiểm với người tiêu dùng. Cách nhận biết với dòng OPI chuyên về sơn móng tay của Mỹ sẽ có những dấu hiệu đặc biệt như: Nhãn mác rõ ràng, trên nắp lọ có dòng chữ OPI in nổi, dưới đáy lọ có vết in lõm sâu vào trong”, chị Hương nói.

Theo chị Phương Anh, chủ tiệm Nail Phương Anh Ever, trước khi sơn móng tay cần dùng dưỡng đặc trị cho móng, sau đó sơn màu lên móng như vậy chất độc hại sẽ được giảm bớt.

Với những người thường xuyên sơn móng tay, trung bình một tuần nên đổi màu một lần hoặc xóa màu và làm sạch móng trở lại, có như vậy móng sẽ khỏe, không bị vàng và không lo sợ móng gãy hay móng bị mềm, yếu nữa.

Còn theo chị Ngọc Linh, chủ tiệm Nail Ngọc Linh, khi làm móng được 2-3 tháng thì nên dừng lại 1-2 tuần không nên sơn màu nữa, chỉ nên nhặt da, làm sạch và dưỡng móng, sau đó tiếp tục sơn màu bình thường. Như vậy sẽ giúp móng có tuổi thọ lâu hơn. Để màu sơn được bền hơn sau khi sơn nên giữ trong khoảng 1h để màu sơn được khô, tránh cọ xát, va chạm mạnh làm xây xước móng, khi tiếp xúc với nước như giặt giũ hoặc rửa bát nên dùng găng tay.

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang