Cách chọn và sử dụng banh giặt sinh học tốt nhất

author 07:29 11/08/2013

(VietQ.vn) - Khi thị trường banh giặt sinh học đang “loạn” giá cả và chất lượng thì một vài bí quyết sau đây sẽ giúp người tiêu dùng chọn và sử dụng loại sản phẩm này một cách tốt nhất.

Chọn thương hiệu, suy xét giá cả

Hiện có nhiều thương hiệu banh giặt sinh học và giá cả của chúng cũng chênh lệch khá nhiều. Người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm này của những hãng có uy tín, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng. Theo đó, các sản phẩm banh giặt sinh học của Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu với giá thành cao hơn song được đánh giá là hiệu quả hơn nhiều so với các sản phẩm siêu rẻ của Trung Quốc.

Người tiêu dùng nên kỹ lưỡng khi chọn mua banh giặt sinh học (ảnh minh họa)
Người tiêu dùng nên kỹ lưỡng khi chọn mua banh giặt sinh học. Ảnh minh họa

Việc tham khảo giá cả có thể có thông tin từ nhiều nguồn khác nhau: diễn đàn, đánh giá của những người đã từng dùng, tìm cửa hàng hoặc các trang mua theo nhóm uy tín. Bạn cũng có thể thông qua các công cụ tìm kiếm để truy cập vào website của hãng sản xuất để có được thông tin đầy đủ nhất về quy trình sản xuất, công dụng cũng như giá thành.

Với những sản phẩm có giá thành quá rẻ, người tiêu dùng cần cảnh giác để tìm hiểu rõ hơn về hiệu quả sử dụng, tránh việc ham rẻ mà mua sản phẩm chất lượng kém.

Sử dụng sao cho hiệu quả?

Do không biết banh giặt đã được đóng gói bao lâu trước khi tới tay khách hàng nên sau khi mua về, tốt nhất bạn nên phơi trái banh khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ để banh giặt hấp thu năng lượng.

Khi sử dụng, cho quả banh giặt cùng đồ cần giặt vào trong lòng máy giặt (nên đặt chính giữa số quần áo), chọn quy trình giặt cho máy giặt giống như giặt với bột giặt (hiệu quả cao ở chế độ giặt ngâm hay ngâm quần áo ở ngoài khoảng 20’ – 45’ trước khi cho vào máy giặt). Hoặc sau khi máy giặt bơm đủ nước vào lòng máy, bạn có thể sử dụng chức năng Pause (tạm dừng) để ngâm đồ trong vòng 30 phút nhằm đạt được hiệu quả giặt cao hơn.

Một vài lưu ý trong sử dụng sẽ giúp banh giặt sinh học phát huy hiệu quả cao (ảnh minh họa)
Một vài lưu ý trong sử dụng sẽ giúp banh giặt sinh học phát huy hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Do môi trường, điều kiện làm việc phải tiếp xúc nhiều với khói bụi, thói quen mặc quần áo lâu nên vùng tay và cổ áo thường hay có những vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể kết hợp banh giặt và dùng 25% - 30% lượng bột giặt so với giặt thông thường để có kết quả tốt nhất.

Mỗi loại banh giặt có kích thước và khối lượng không giống nhau, có loại giặt tối đa 2.5kg quần áo, loại 5kg, loại 8kg. Do đó, cần đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng banh giặt hiệu quả nhất. Nếu muốn giặt quá số lượng tối đa quần áo thì nên dùng 2 banh giặt cùng lúc.

Không chọn chế độ giặt nước nóng trên 50 độ C. Có thể sử dụng nước xả, chất làm mềm vải bình thường

Sản phẩm này dùng cho tất cả các loại máy giặt. Riêng đối với máy giặt có chức năng sấy, phải lấy banh giặt ra trước khi sấy. Sau khi giặt xong, nên để banh giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh côn trùng cắn phá. Sau 1 tháng sử dụng, có thể phơi nắng 2 tiếng để banh giặt lấy lại năng lượng.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang