Cách chọn và sử dụng máy sưởi điện cho hộ gia đình

author 06:51 18/10/2014

(VietQ.vn) - Thị trường máy sưởi đang "ấm" lên do thời tiết ở thời điểm này đã bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên việc sử dụng và lựa chọn máy sưởi không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Cách chọn lò sưởi điện phù hợp cho gia đình

Chọn đúng loại sản phẩm theo yêu cầu sử dụng. Hãy tìm loại máy sưởi ấm tại chỗ tốc độ cao nếu mong muốn có thể làm ấm nhanh chóng cho một hoặc hai người chứ không phải cho một phòng hàng chục người. Hãy cân nhắc đến những chiếc lò sưởi lớn hơn nếu bạn thích mẫu hình bằng gỗ và một màn hình ngọn lửa điện tử. Và xem xét cẩn thận loại máy dùng khí propan hoặc dầu kerosin (hỗn hợp của các hiđrôcacbon lỏng không màu, dễ bắt cháy), cả hai loại thải ra carbon monoxide có thể nóng đến mức đốt cháy được vải trong nhà. 

Máy sưởi điện sang trọng

Tìm chọn theo các tính năng an toàn của sản phẩm. Tất cả các máy sưởi được kiểm nghiệm bao gồm một cảm biến tự tắt ngắt máy đi nếu máy quá nóng. Hướng dẫn sử dụng cho tất cả các loại máy đã thử nghiệm có cảnh báo người tiêu dùng để máy sưởi tránh xa mước. Một loại máy có trình cắm bảo vệ , dù là nhà bếp, phòng tắm, và các khu vực ẩm ướt khác nên sử dụng sản phẩm che ổ điện.

Người dùng hãy trung kĩ vào phần quạt, bộ phận giúp phân phối nhiệt nhanh hơn. Ba máy sưởi ấm chậm nhất trong các thử nghiệm là những chiếc không có quạt gió.. Đừng nghĩ đến việc tiết kiệm. Hơn 60 phần trăm chủ nhà được thăm dò ý kiến gần đây cho rằng lò sưởi có thể cắt giảm các hóa đơn năng lượng của họ. Tuy nhiên, cách duy nhất người sử dụng có thể tiết kiệm được là bạn hạ thấp nhiệt độ trong phòng khác, vì sưởi ấm rất tốn điện. Vì vậy, hãy chọn cho gia đình mình một chiếc máy sưởi phù hợp.

Cách sử dụng lò sưởỉ điện

lò sưởi điện cho mùa đông

Những chiếc máy sưởi tốt có thể nhanh chóng làm ấm căn phòng có kích cỡ trung bình giá khoảng 800 nghìn. Loại lò sưởi điện luôn được kiểm tra một loạt các tính năng an toàn giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại máy đều không có nguy hiểm gì. Nhiều thử nghiệm đã thử có nhiệt độ đủ nóng gây ra hiện tượng tương đương bị cháy nắng trong vòng một giây tiếp xúc.

Khi bạn muốn mua cho cho gia đình một máy sưởi điện, hãy tìm một nhãn từ phòng thí nghiệm kiểm định được công nhận như UL (Underwriters Laboratory- Tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm), ETL (Intertek- là cố vấn đáng tin cậy cho các thương hiệu hàng đầu thế giới ), hoặc CSA (Hiệp hội tiêu chuẩn Canada) xác nhận rằng cấu tạo và hoạt động của máy đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn tự nguyện của Mỹ.

Ngoài ra, lò sưởi chạy bằng nhiên liệu nguy hiểm hơn loại dùng điện. Người sử dụng nên cân nhắc chỉ dùng sản phẩm này cho trường hợp khẩn cấp, như khi bị cắt điện mùa đông.

Các chuyên gia và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia đã đưa ra những lời khuyên an toàn sau đây:

Đừng để mặc lò sưởi điện trong khi nó cắm vào. Đặt máy sưởi ở nơi phẳng và trẻ em và thú nuôi không thể với được và tuyệt đối không  đặt trong phòng của trẻ. Nếu đặt máy sưởi trên đồ nội thất, nó có thể rơi xuống và bị hư hỏng.

Không sử dụng máy sưởi trong khu vực ẩm ướt trừ khi nó được thiết kế để sử dụng ngoài trời hoặc trong phòng tắm. Độ ẩm có thể làm hỏng nó.

Để các vật liệu dễ cháy như đồ nội thất, chăn ga giường và rèm cửa cách máy sưởi ít nhất 1m. Không sử dụng máy sưởi gần sơn, lon gas, hoặc diêm.

Không nên sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cả một căn phòng, hiệu quả nhất là sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ. Nếu sử dụng máy sưởi để cung cấp nhiệt cho cả một phòng lớn thì chi phí lúc này sẽ rất đắt và không hiệu quả.

 Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang